Một phần ba diện tích đất ở Ukraine hiện được coi là đã bị mìn. Nhiều thiết bị nổ chưa kích hoạt đã cướp đi sinh mạng của nhiều người. Để hỗ trợ, Hamburg đã mua các xe rà phá bom mìn, Ba chiếc xe tới dự kiến ​​sẽ được chuyển giao vào tháng 8.

1 Hamburg Trao 4 Chiec Xe Ra Pha Bom Min Cho Ukraine

Trong lễ bàn giao chính thức phương tiện rà phá bom mìn, Thượng nghị sĩ Nội vụ Hamburg Andy Grote (từ trái sang, SPD) phát biểu tại khuôn viên Học viện Cảnh sát Hamburg cùng với Oleksij Makeiev, Đại sứ Ukraine tại Đức và Iryna Tybinka, Tổng lãnh sự Ukraine tại Hamburg.

Ảnh: liên minh hình ảnh/dpa/Ulrich Perrey

Hamburg - Thượng nghị sĩ Nội vụ Andy Grote (SPD) của Hamburg đã tặng một chiếc xe rà phá bom mìn đầu tiên trong số 4 chiếc dành cho Ukraine cho đại sứ Ukraine tại Đức, Oleksii Makeiev, vào ngày thứ Hai vừa qua. Xe này sẽ được sử dụng để gỡ bỏ bom mìn ở Ukraine từ tháng 6. Ba chiếc xe còn lại dự kiến ​​sẽ được giao vào tháng 8.

Ông Grote nói:

“Việc mìn hóa một phần lớn lãnh thổ của Ukraine là một trong những mối nguy lớn nhất mà chiến tranh gây ra cho người dân nơi đó. "Vì vậy, chúng tôi rất vui khi có thể sử dụng chuyên môn của Hamburg trong việc rà phá bom mìn để giúp giảm thiểu số người chết do bom mìn ở Ukraine.”

Sau cuộc chiến tranh xâm lược của Nga vào Ukraine, ngày càng có nhiều mỏ mìn được phát hiện trên đất nước này. Một phần ba diện tích đất ở Ukraine hiện được coi là đã mìn.

Theo thông tin từ Ukraina, khoảng 174.000 km2 bị ảnh hưởng. Nhiều quả bom chưa nổ đã cướp đi sinh mạng của dân thường, bao gồm cả trẻ em. Bốn chiếc xe rà phá bom mìn này có thể làm sạch bom mìn trên một diện tích bằng một sân bóng mỗi ngày.

đại sứ Ukraine tại Đức, Makeiev nói: “Cuộc chiến tranh xâm lược của Nga đã tạo ra nhiều thảm họa thế giới, và một trong số đó là việc biến Ukraine thành quốc gia bị mìn nhiều nhất trên thế giới.”

“Tôi cảm ơn Hamburg và các cơ quan nội vụ đã thể hiện sự hỗ trợ của họ về tầm quan trọng của việc đảm bảo đất đai của Ukraine cho các quy trình bình thường hóa cuộc sống tiếp theo.”

Phạm Hương - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC