Với tình hình khủng hoảng xe điện hiện nay, Mercedes đang đặt kế hoạch sản xuất các dòng động cơ đốt trong thời gian dài hơn so với dự định ban đầu.

Khách hàng và thị trường đang là yếu tố quyết định cho việc Mercedes tiếp tục phát triển động cơ diesel, đặc biệt là tại thị trường Đức.

Công ty đang nhận thấy rằng xe điện đang gặp khó khăn, khi các công ty cho thuê ô tô lớn như Hertz và Sixt đã phải thu hẹp kế hoạch mở rộng đội xe điện của họ và thậm chí bán một phần đội xe điện hiện có.

Nguyên nhân chính là do nhu cầu về ô tô điện thấp hơn nhiều so với dự kiến, cùng với chi phí sửa chữa cao và mất mát về giá trị của ô tô điện.

Trong lĩnh vực bán lẻ xe hơi, mọi thứ cũng đang trở nên ảm đạm hơn.

Theo một cuộc khảo sát, 91% các đại lý ô tô ở Đức dự kiến ​​lượng đơn đặt hàng cho ô tô điện sẽ "kém" hoặc "rất kém" vào năm 2024. Mercedes đang nhận thức rõ tình hình này và bắt đầu điều chỉnh chiến lược của mình.

1 Hang Xe Duc Mercedes Tiep Tuc Phat Trien Dong Co Diesel

Tổng giám đốc điều hành của Daimler AG, ông Källenius - Ảnh tagesschau.de

Theo Tổng giám đốc điều hành của Daimler AG, ông Källenius, không chỉ các mẫu xe chạy xăng mà cả các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel cũng cần được cung cấp và hiện đại hóa.

Quyết định này nhằm đảm bảo rằng tất cả các kết hợp ổ đĩa đều phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Ông Källenius cũng nhấn mạnh rằng sau cùng, khách hàng sẽ quyết định xem họ muốn gì.

Động cơ diesel hybrid cũng sẽ tiếp tục được hiện đại hóa, đặc biệt là trên thị trường Đức, và sẽ tiếp tục được cung cấp miễn là có nhu cầu.

 

Sten Ola Källenius là một giám đốc kinh doanh người Đức gốc Thụy Điển.

Ông là chủ tịch hội đồng quản trị của Tập đoàn Mercedes-Benz, đồng thời là Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz. Ông là người đầu tiên không phải người Đức ở cả hai vị trí trước khi nhập quốc tịch Đức.

Thành Lộc - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC