Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga kết thúc năm 2022 với khoản lỗ kỷ lục 721,7 tỷ rúp. Năm thứ sáu liên tiếp, Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga kết thúc năm thua lỗ - lần này kết quả thật đáng kinh ngạc.

1 Ngan Hang Trung Uong Lien Bang Nga Ket Thuc Nam 2022 Voi Muc Lai Am Ky Luc

Chưa từng có sự thua lỗ như vậy trong lịch sử

Lỗ vào cuối năm ngoái - 721,7 tỷ rúp. Forbes viết: Con số này nhiều hơn 27 lần so với năm 2021 (26,3 tỷ rúp), một con số kỷ lục trong lịch sử của cơ quan quản lý.

Các yếu tố chính dẫn đến thua lỗ là việc rút tiền từ các ngân hàng đã được phục hồi và đánh giá lại các chứng khoán nợ của các tổ chức phát hành nước ngoài. Trong khi đó, The Wall Street Journal viết rằng nền kinh tế Nga đang bắt đầu sụp đổ.

Vào đầu năm, ngay sau cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, Điện Kremlin đã kinh doanh dầu mỏ và khí đốt một cách có lãi, giá của chúng đã tăng lên trong một thời gian.

Điều này đã tiết kiệm ngân sách Nga trong một thời gian, nhưng từ nửa cuối năm nay, tình hình bắt đầu thay đổi theo hướng không có lợi cho Điện Kremlin.

Được biết, Moscow đã chi 80% ngân sách hàng năm và đang khẩn trương tìm kiếm các nguồn thu nhập. Các nhà tài chính tự tin rằng nền kinh tế Nga đang ngày càng phụ thuộc vào nhà nước.

Trước đó, người ta biết rằng Hoa Kỳ đã vượt qua Nga về nguồn cung cấp khí đốt cho EU và xuất khẩu dầu mỏ.

Cho đến ngày 24 tháng 2 năm 2022, Nga là nước dẫn đầu thị trường năng lượng của Liên minh châu Âu, hy vọng rằng các nước phương Tây sẽ không thể nhanh chóng từ bỏ việc mua tài nguyên năng lượng, và do đó sẽ linh hoạt hơn trong các cuộc đàm phán về tương lai của Ukraine.

Và trong tháng 2, xuất khẩu dầu của Nga đã giảm 0,5 triệu thùng/ngày so với tháng 1. Doanh thu từ dầu mỏ của Nga giảm 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Dialog




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC