Nhà chức trách Nhật Bản cho biết đã chuẩn bị cho việc bắn hạ vệ tinh của Triều Tiên nếu nó rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản.

1 Nhat Ban Neu Kich Ban Ban Ha Ve Tinh Do Tham Cua Trieu TienTổ hợp phòng không Patriot của quân đội Nhật Bản (Ảnh: AFP).

Reuters ngày 22/4 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật bản Yasukazu Hamada đã hạ lệnh cho quân đội nước này chuẩn bị những công đoạn cần thiết để bắn hạ vệ tinh do thám của Triều Tiên, trong trường hợp vệ tinh này rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản.

Theo Reuters, các công đoạn chuẩn bị trên bao gồm việc sẵn sàng bắn hạ tên lửa đạn đạo mang theo tên lửa của Triều Tiên. Bên cạnh đó, Tokyo cũng điều động binh sĩ tới khu vực phía Nam vùng Okinawa để "giảm thiểu tối đa thiệt hại nếu tên lửa đạn đạo mang theo tên lửa bị rơi".

Vào hôm 18/4, nhân chuyến thị sát cơ quan phát triển vũ trụ Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đã hoàn thành việc chế tạo vệ tinh do thám quân sự đầu tiên và đang chuẩn bị những bước cuối cùng để phóng vệ tinh theo kế hoạch.

Ông Kim cũng nhấn mạnh, kế hoạch phóng và vận hành vệ tinh do thám là "nhiệm vụ ưu tiên quan trọng nhất" để Triều Tiên tăng cường "hiệu quả và tính thực tiễn của các biện pháp răn đe chiến tranh khác nhau".

"Chủ tịch Kim Jong-un nêu nhiệm vụ thiết lập một ủy ban chuẩn bị phóng vệ tinh không thường trực để đảm bảo rằng vệ tinh do thám số 1 của quân đội, sau khi được hoàn tất vào tháng 4, sẽ được phóng vào ngày dự kiến", hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin hôm 19/4.

Từ cuối năm 2022, Nhật Bản đã nhiều lần phải sơ tán người dân trên đảo Hokkaido sau khi Triều Tiên tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo với quỹ đạo và đường bay có thể ảnh hưởng tới không phận của Tokyo.

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC