Trước dịch bệnh COVID-19 với tốc độ và khả năng lây lan vô cùng đáng sợ, nhiều người đã tìm mọi cách để bảo vệ bản thân khỏi bị lây nhiễm, bất chấp nó kỳ quặc đến đâu.

Dịch COVID-19 đang lan rộng khắp thế giới, với tổng số ca nhiễm bệnh tính đến ngày 8/3 là 105.024, trong đó có 3.597 bệnh nhân đã tử vong.

Bên cạnh đó, cơ quan y tế đã ghi nhận 56.903 trường hợp khỏi bệnh. Theo bác sĩ Ellie Cannon (Anh), phần lớn bệnh nhân được báo cáo là xuất hiện triệu chứng nhẹ như ho, đau họng, sốt và đau nhức cơ. Sau một thời gian cách ly và điều trị, họ hoàn toàn có thể vượt qua bệnh tật.

Song, những thông tin đó không đủ để mọi người bớt e dè trước tốc độ lây lan của virus SARS-CoV-2. Với hy vọng trừ khử mọi khả năng bị lây nhiễm từ trong trứng nước, nhiều người đã chọn cách bảo vệ bản thân kín kẽ đến mức… quá đáng, chẳng hạn như những trường hợp dưới đây:

42 1 So Nhiem Covid 19 Nguoi Dan Anh Het Doi Thung Nhua Len Dau Den Trum Chan Ra Duong

Người phụ nữ này đang đón chuyến tàu điện ngầm tại một nhà ga ở London, trên đầu đội một hộp nhựa to đùng.

42 2 So Nhiem Covid 19 Nguoi Dan Anh Het Doi Thung Nhua Len Dau Den Trum Chan Ra Duong

42 3 So Nhiem Covid 19 Nguoi Dan Anh Het Doi Thung Nhua Len Dau Den Trum Chan Ra Duong

Nguyễn Hồng Nhung, cô gái nhiễm COVID-19 tại Hà Nội lên tiếng xin lỗi?

42 4 So Nhiem Covid 19 Nguoi Dan Anh Het Doi Thung Nhua Len Dau Den Trum Chan Ra Duong

Hà Nội họp khẩn triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19

Hành khách này thậm chí còn cẩn thận hơn khi bọc cả thân người trong tấm chăn, ngăn cách hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Không chỉ "bọc" bản thân chặt chẽ, có nhiều người còn sẵn sàng nhốt mình trong phòng cả tháng trời vì sợ vừa bước chân ra đường đã bị nhiễm COVID-19.

Thế nhưng, theo tuyên bố của các chuyên gia y tế ở Anh, nhóm người dễ mắc COVID-19 nhất là người cao tuổi (từ 50 tuổi trở lên) và có sức khỏe kém. Khi đổ bệnh, nguy cơ tử vong của họ cũng cao hơn. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là nhóm bệnh nhân ở độ tuổi này không có khả năng được chữa khỏi.

Phần lớn trong số họ đều sẽ phục hồi sau thời gian được chăm sóc y tế. Do đó, chúng ta không cần phải nơm nớp lo sợ mỗi khi bước ra đường. Miễn là thực hiện đúng những lời khuyên của bác sĩ để phòng dịch như đeo khẩu trang, tránh nơi đông người, rửa tay bằng nước và xà phòng… thì ta đã tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ nhiễm bệnh rồi.

Thanh Vân (Theo Dailymail) / Saostar




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC