Thống đốc New Hampshire Sununu nói đảng Cộng hòa cần ứng viên có thể giành chiến thắng thay vì "kẻ thua cuộc" như cựu tổng thống Trump.

"Donald Trump là kẻ thua cuộc. Ông ấy không chỉ thua một lần. Ông ấy khiến chúng ta mất quyền kiểm soát Hạ viện vào năm 2018. Ông ấy đánh mất mọi thứ vào năm 2020. Đáng lẽ giờ đây chúng ta có thể có 54 thượng nghị sĩ để kiểm soát Thượng viện nếu không vì những phát ngôn của ông ấy. Donald Trump đang tính biến bản thân thành kẻ thua cuộc lần thứ tư vào năm 2024", Thống đốc New Hampshire Chris Sununu nói hôm 23/4.

1 Thong Doc Cong Hoa Goi Ong Trump La Ke Thua Cuoc

Thống đốc bang New Hampshire Chris Sununu tại một sự kiện ở Loudon hồi tháng 7/2022. Ảnh: AP

Thống đốc Sununu, thành viên đảng Cộng hòa, cho biết thêm dù đảng này ủng hộ cựu tổng thống Trump khi ông đối mặt loạt cuộc điều tra, điều đó không thể chuyển thành lá phiếu bầu.

Theo ông, cựu tổng thống Mỹ sẽ chọn "lá bài nạn nhân", nhưng đảng Cộng hòa muốn tìm kiếm người có thể chiến đấu vì họ. Thống đốc New Hampshire cũng chỉ trích ông Trump đã không thực hiện những lời hứa khi tranh cử, như xây dựng tường biên giới và cải cách chăm sóc sức khỏe.

Thống đốc Sununu, 48 tuổi, cũng đang cân nhắc tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024, song chưa đưa ra tuyên bố chính thức.

Cựu tổng thống Mỹ Trump đã tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024. Tuy nhiên, ông không còn nhận được ủng hộ đông đảo từ đảng Cộng hòa trong bối cảnh đối mặt loạt rắc rối pháp lý và nhiều thành viên đảng này muốn tìm một đại diện tiềm năng hơn.

Ngọc Ánh (Theo Hill)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC