Tổng thống Volodymyr Zelensky nói rằng Ukraine không thể từ bỏ việc chiếm giữ Bakhmut, vì cuộc chinh phục của lực lượng Nga có thể tạo cho họ một bước đệm để tiến tới Kramatorsk và Sloviansk.

1 Tt Zelensky Tuyen Bo Ran Ve Chien Truong Bakhmut

Tổng thống Zelensky tuyên bố Ukraine không thể từ bỏ chiến trường Bakhmut. Ảnh Pravda

Trong một cuộc phỏng vấn với Al Arabiya, Tổng thống Zelensky nói: 

"Chúng tôi không thể từ bỏ Bakhmut vì điều này sẽ giúp mở rộng mặt trận chiến đấu và tạo cơ hội cho các lực lượng Nga và Wagner chiếm thêm nhiều vùng đất của chúng tôi".

Theo ông Zelensky, nếu Nga chiếm được Bakhmut, thành phố có thể được sử dụng như một bàn đạp để tiến tới hai thành phố lớn hơn mà Moscow đã thèm muốn từ lâu ở khu vực Donetsk, miền đông Ukraine là Kramatorsk và Sloviansk.

Như đã lưu ý trong bài báo, mặc dù một số nhà phân tích nói rằng thành phố này có ít giá trị chiến lược, nhưng ông Zelensky khẳng định rằng Ukraine sẽ không từ bỏ thành phố phía đông Ukraine. Ông kêu gọi tất cả họ "đến thăm (thành phố) để họ có thể hiểu điều gì có thể xảy ra và các mối đe dọa là gì".

Trong cuộc phỏng vấn, ông Zelensky bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng của Ukraine trong việc đẩy lùi Nga, nói rằng các lực lượng Ukraine đã sẵn sàng cho một cuộc phản công.

"Tôi không thể mô tả tình hình là tốt, nhưng chúng tôi đang chiến đấu. Chúng tôi mạnh hơn so với một năm trước", ông Zelensky nói.

Trong khi đó cùng ngày, Đại tướng Oleksandr Syrskyi, Tư lệnh Lực lượng mặt đất của Lực lượng vũ trang Ukraine thăm các đơn vị quân đội trấn giữ mặt trận Bakhmut.

Ông Syrskyi nói: "Ở mặt trận Bakhmut, phòng thủ của chúng tôi giữ vững. Tôi đã đi qua toàn bộ đường liên lạc và đến thăm các đơn vị quân đội đang trấn giữ toàn bộ mặt trận Bakhmut.

Chúng tôi đang làm việc với các chỉ huy và binh lính để lên kế hoạch hành quân, tấn công và phòng thủ, đồng thời đang kiểm soát tình hình trên mặt đất... Chúng tôi đang đánh bại kẻ thù, thường là bất ngờ đối với họ, và chúng tôi tiếp tục giữ các vị trí chiến lược". Syrskyi nói rằng những người lính tiến hành các hoạt động tấn công để chiếm các vị trí của Nga sẽ nhận được các ưu đãi và phần thưởng.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC