Quân đội Ukraine đăng đoạn video được mô tả là trực thăng cá sấu Ka-52 của Nga bị rơi sau khi trúng tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) của Kiev.

Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 22/9 đăng đoạn video ghi lại cảnh trực thăng Ka-52 của Nga bị bắn rơi. Vũ khí mà lực lượng vệ binh quốc gia sử dụng là tên lửa MANPADS Igla.

Trong đoạn video, trực thăng Nga bay ở tầm tương đối thấp, trước khi bị trúng hỏa lực. Nó di chuyển tiếp một đoạn ngắn trước khi rơi xuống mặt đất và khói bốc lên.

Ukraine cho biết, chiếc trực thăng bị bắn rơi vào hôm 22/9 tại Zaporizhzhia ở khu vực Đông Nam.

1 Ukraine Cong Bo Video Ten Lua Vac Vai Ban Roi Truc Thang Nga

Ukraine công bố video tên lửa vác vai bắn rơi trực thăng Nga

Ka-52 là trực thăng chiến đấu và do thám thế hệ kế tiếp, được thiết kế để đối phó với các phương tiện trên bộ cả bọc thép và không bọc thép, xe tăng, binh sĩ và trực thăng đối phương. "Cá sấu" Ka-52 của Nga có thể được sử dụng cả trong sứ mệnh chiến đấu và trinh sát.

Là phiên bản 2 chỗ ngồi của trực thăng Ka-50, trực thăng Ka-52 có thể hoạt động 24/24 và trong mọi điều kiện thời tiết.

Ka-52 được trang bị pháo tự động cỡ nòng 30mm và cũng có thể mang tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser, tên lửa không đối không tầm ngắn, các loại bom và tên lửa khác. Ka-52 có thể đạt vận tốc trên 290 km/h và bay cao gần 5.000m.

Quân đội nước Ukraine đang sử dụng 2 loại MANPADS chính, bao gồm tên lửa Igla được sản xuất từ thời Liên Xô và tên lửa Stinger được Mỹ viện trợ. Igla là một tổ hợp phòng không vác vai điều khiển bằng hồng ngoại. Nó có tầm hoạt động 5,2 km, trần bay 3,5 km và tốc độ 850 m/s, khoảng Mach 3,5 (gấp 3,5 lần tốc độ âm thanh).

Theo Newsweek




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC