Quân đội Ukraine cho rằng lính chính quy Nga và các thành viên Wagner đã đấu súng tại khu dân cư ở tỉnh Lugansk sau trận ẩu đả.

"Quân đội Nga và tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đang tìm cách đổ lỗi cho nhau khi không đạt được bước tiến trên chiến trường. Họ đổ trách nhiệm cho nhau về tính toán sai lầm về chiến thuật và tổn thất", Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine ngày 23/4 ra báo cáo cho biết.

Theo cơ quan này, tranh cãi đã châm ngòi cho trận ẩu đả giữa các quân nhân Nga và nhóm tay súng Wagner tại làng Stanitsa Luganskaya thuộc tỉnh Lugansk. Hai bên sau đó đấu súng khiến một số người thiệt mạng. Ukraine cho biết sự việc xảy ra gần đây, nhưng không công bố thời điểm cụ thể và thông tin chi tiết về thương vong của hai bên.

Nga chưa bình luận về thông tin của phía Ukraine.

1 Ukraine Noi Linh Wagner Au Da Dau Sung Voi Binh Si Nga

Lính Wagner chuẩn bị phóng tên lửa chống tăng vào mục tiêu Ukraine tại Bakhmut ngày 9/4. Ảnh: RIA Novosti

Wagner và quân đội Nga gần đây từng tranh cãi về vấn đề cung ứng đạn dược. Lãnh đạo Wagner Yevgeniy Prigozhin công khai chỉ trích các chỉ huy quân đội Nga chậm trễ trong quyết định chuyển đạn, khiến nhiều đơn vị của tập đoàn quân sự tư nhân chịu tổn thất nặng.

Tập đoàn Wagner được cho là đã đưa hàng chục nghìn thành viên tham gia nhiều chiến dịch cùng quân đội chính quy Nga tại Ukraine. Lực lượng Wagner đang đóng vai trò mũi nhọn trong chiến dịch tiến công thành phố Bakhmut ở tỉnh Donetsk, trong khi quân chính quy Nga yểm trợ hỏa lực và ngăn Ukraine đánh tạt sườn họ.

Quan chức Donetsk do Nga bổ nhiệm ngày 21/4 thông báo lực lượng Wagner đã tiếp cận và kiểm soát "khu vực dài hàng trăm mét trên đường từ Chasov Yar tới Bakhmut", cắt đứt tuyến tiếp tế của Ukraine. Người này tuyên bố lực lượng Wagner đã kiểm soát 90% diện tích Bakhmut và đà tiến quân họ "không thể bị ngăn cản".

Truyền thông phương Tây đưa tin Wagner định cắt giảm hoạt động tại Ukraine và tập trung vào châu Phi "do thiếu nhân lực và đạn dược" sau nhiều tháng tham chiến tại Bakhmut. Ông Prigozhin sau đó bác thông tin và tuyên bố Wagner tiếp tục tham gia chiến dịch của Nga "chừng nào Tổ quốc còn yêu cầu".

2 Ukraine Noi Linh Wagner Au Da Dau Sung Voi Binh Si Nga

Vị trí thành phố Stanitsa Luganskaya, tỉnh Lugansk. Đồ họa: RYV

Nguyễn Tiến (Theo Newsweek)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC