Lễ khai giảng Khoa y Việt-Đức năm học 2013-2014, do Trường Đại học (ĐH) Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Trường Đại học Johannes Gutenberg Mainz (Đức) liên kết đào tạo đã diễn ngày 25-11 tại TPHCM.

Các sinh viên tốt nghiệp khoa này có thể xin giấy phép hành nghề tại Đức.

Theo Phó giáo sư, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trong năm học đầu tiên 2013-2014, khoa y Việt-Đức có 38 sinh viên. Các sinh viên này có trình độ tiếng Anh tốt, thông thạo nghe, nói và viết, đã trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh năm 2013 và tự nguyện đăng ký tham gia chương trình.

Học y tại Việt Nam có thể làm việc tại Đức

Có 38 sinh viên được phỏng vấn, tuyển chọn bởi phía Đức và Việt Nam, được đào tạo trong vòng sáu năm.

Trong hai năm đầu sinh viên được đào tạo tiền lâm sàng, ba năm tiếp theo được đào tạo lâm sàng với lý thuyết kết hợp thực hành, đến năm cuối cùng sinh viên được đào tạo tại bệnh viện ở trong nước hoặc tại Đức.

Trong sáu năm học tập, sinh viên khoa y Việt-Đức được phép sử dụng các phương tiện học tập tương đương như những sinh viên trường Đại học Mainz.

Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên sẽ nhận bằng tốt nghiệp bác sĩ y khoa do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp và giấy chứng nhận đã được đào tạo theo chương trình liên kết Việt-Đức do trường Đại học Mainz cấp.

Đối với các sinh viên có trình độ B2 tiếng Đức (được học ngoại khóa trong sáu năm), sẽ được xét tuyển đào tạo chuyên khoa sau đại học kết hợp với thực hành tại các trường đại học y khoa và các bệnh viện tại Đức. Văn bằng sau đại học này có giá trị trong toàn châu Âu.

Giáo sư, Bác sĩ Nguyễn Sỹ Huyên, Phó khoa y Việt-Đức, công tác tại trường Đại học Mainz, cho rằng với kết quả đào tạo nêu trên các sinh viên Việt Nam có trình độ tương đương với những sinh viên tốt nghiệp tại Đức.

Do đó họ có thể xin giấy phép hành nghề tại Đức và có thể nhận được một công việc trong một bệnh viện tại Đức để đi sâu vào bất cứ chuyên ngành nào nếu muốn.

 

Vũ Thị Phương - TINTUCVIETDUC.DE

Theo thời báo kinh tế Sài Gòn.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC