Vụ tai nạn nghiêm trọng khi hai tàu điện đâm trực diện vào nhau sáng 9/2 tại bang Bayern của Đức, làm 11 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương, là do lỗi của một người điều khiển tín hiệu 39 tuổi.

 

Kết luận vụ tai nạn tàu hỏa tại nước Đức - 0

Theo công tố viên Wolfgang Giese ngày 16/2 cho biết, người đàn ông điều khiển tín hiệu, đã mở đường ray cùng một lúc cho hai đoàn tàu.

Người đàn ông 39 tuổi có thể bị truy tố tội ngộ sát.

Các nguồn tin điều tra sơ bộ cho biết, hai tàu chở tổng cộng 150 hành khách đã đâm trực diện vào nhau lúc khoảng 6 giờ 40 phút sáng 9/2 ở khu vực Bad Aibling khi chạy trên cùng một đường ray với tốc độ cao.

Do đúng đoạn cua và là khu vực có nhiều cây cối, nên lái tàu không thể nhìn thấy tàu đối diện đang lao tới và hậu quả khiến nhiều toa lao ra khỏi đường ray và bị phá hủy hoàn toàn.

Toàn bộ người chết là đàn ông tuổi từ 24 đến 59.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức Alexander Dobrindt cho biết hai tàu đâm vào nhau được trang bị Hệ thống kiểm soát vận hành tự động theo điểm (PZB), hệ thống sẽ kịp thời hãm phanh không để xảy ra tình trạng hai tàu đối diện có thể đâm vào nhau. Hệ thống này vốn được thiết kế cho toàn bộ mạng lưới đường sắt ở Đức kể từ sau vụ tai nạn năm 2011 gần thành phố Magdeburg, làm 10 người thiệt mạng.

Trong khi đó, Công ty đường sắt quốc gia Đức Deutsche Bahn cũng khẳng định hệ thống này vừa được kiểm tra an toàn một tuần trước đó./.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC