47 người mất tích vì gió mùa đông bắc bất thườngChỉ trong vòng 3 ngày đã có 47 ngư dân mất tích trên biển vì gặp phải gió mùa đông bắc với cường độ bất thường.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão TƯ cho biết, trong 3 ngày (từ 16-19/12) đã xuất hiện gió mùa đông bắc mạnh cấp 8-9, tương đương cấp gió bão, đã khiến 26 tàu thuyền bị chìm, 20 tàu khác bị hư hỏng nặng.

Cho đến thời điểm hiện nay vẫn còn 47 người mất tích, trong đó riêng Bà Rịa - Vũng Tàu có 21, tàu Phú Tân của Vinalines có 23 người mất tích, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Bình Thuận mỗi tỉnh có một người mất tích. Ngoài ra, còn 6 người khác tử nạn trên biển.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tham mưu Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp và chỉ đạo biên phòng các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa cử cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện cứu hộ và tầu cá của ngư dân tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, khoảng 25-27/12 các tỉnh ven biển nước ta sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc mới tràn về. Tuy nhiên, cường độ của đợt gió mùa này vẫn chưa được xác định chính xác.

Theo nhận định của chuyên gia khí tượng, đợt gió mùa đông bắc khiến nhiều người mất tích trên biển vừa qua là khá bất thường. Vì thế, ngư dân ở khu vực này đã không lường trước được mức độ nguy hiểm của đợt gió này.

Theo DT.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC