Baoso54 giờ sáng 27/9, tâm bão số 4 đã đi vào vùng ven bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế. Hoàn lưu của bão đang gây mưa to khắp miền Trung. Trong khi đó, lại thêm cơn bão mạnh đang tiến vào biển Đông và có thể ảnh hưởng đến Việt Nam.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, đến 4h sáng nay tâm bão đã đi vào vùng ven bờ biển các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9.

Theo chuyên gia khí tượng cho biết, sau khi vào đến đất liền, bão đã nhanh chóng suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và còn tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp, rồi tan dần trên địa phận Trung Lào.

Tuy nhiên, từ sáng sớm nay, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 8;  Lý Sơn có gió cấp. Trong những ngày qua bão số 4 cũng đã gây mưa to khắp miền Trung. Đặc biệt tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Lượng mưa từ đo được từ ngày 26/9 đến 1h ngày 27/9 phổ biến trong khoảng từ 100 – 300mm. Mưa kéo dài khiến lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế đang lên nhanh.

Hôm nay, do ảnh hưởng của bão khu vực vịnh Bắc Bộ, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế ngày hôm nay còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9. Biển động rất mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Cơ quan khí tượng tiếp tục đưa ra cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng và đồng bằng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.


Bao 5 51 34091

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chưa đi qua bão số 4, lại có thêm bão lớn đe dọa vùng biển Việt Nam. (Ảnh: NCHMF)

Trong khi miền Trung còn đang gồng mình đối phó với bão số 4 thì ngoài biển Đông lại sắp đón thêm một cơn bão mạnh, bão NESAT. Theo thông báo mới nhất, sáng sớm nay  tâm bão nằm trên khu vực phía Đông (Philippin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần bão mạnh cấp 12, cấp 13 (tức là từ 118 đến 140 km một giờ), giật cấp 14, cấp 15.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km. Như vậy chiều và tối hôm nay (27/9) bão NESAT sẽ đi vào khu vực phía Đông biển Đông.

Đến 1h ngày 28/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 118,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 660km về phía Đông. Do ảnh hưởng của bão, từ chiều nay (27/9) vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8, cấp 9, sau tăng lên cấp 10, cấp 11, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 12, cấp 13, giật cấp 14, cấp 15. Biển động dữ dội.
Chuyên gia Trung tâm khí tượng thủy văn TƯ dự đoán, nhiều khả năng cơn bão này cũng sẽ ảnh hưởng đến Việt Nam và kéo theo một đợt mưa lớn nữa.


Theo Dân trí

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC