Bình Định: Cháu bé bị mẹ kế bạo hành muốn vào trại trẻ mồ côi“Khi bố mẹ đẻ chia tay, mẹ yêu cái xe máy hơn cháu nên để cháu theo ba ra ngoài này, bị mẹ kế đánh đập. Cháu không thích ở với mẹ nào nữa cả, cháu muốn vào trại trẻ mồ côi” - lời cậu bé 10 tuổi khiến người nghe không khỏi xót xa. 

 Thời gian qua, dư luận phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định bất bình vì việc cháu Nguyễn Anh Toàn (10 tuổi) bị mẹ kế đánh đập, bạo hành, không được đến trường. Sự việc kéo dài suốt 3 năm, chỉ khi báo chí lên tiếng, các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương mới vào cuộc giải quyết.

Ngày 23/8, Công an phường Nhơn Bình đã mời ông Nguyễn Thành Được (28 tuổi, ở tổ 43, khu vực 6, phường Nhơn Bình), cha cháu Nguyễn Anh Toàn, lên trụ sở làm rõ thông tin cháu Toàn thường xuyên bị đánh đập. Tại đây, ông Được thừa nhận mình và vợ bà Phan Thị Kiều Diễm (22 tuổi, mẹ kế cháu Toàn) có nhiều lần đánh đập cháu vì lí do cháu Toàn hay bỏ nhà đi chơi, lì lợm, không nghe lời. Ông Được cũng cho biết do suốt ngày bận đi làm thợ hồ nên không biết ở nhà vợ mình đánh đập cháu Toàn nhiều hay ít.

Bình Định: Cháu bé bị mẹ kế bạo hành muốn vào trại trẻ mồ côi_0 Ông Được (áo trắng) trình bày vụ việc tại cơ quan công an - Ảnh: Doãn Công 

 

Riêng bà Diễm vì mới sinh con chưa đầy 2 tháng tuổi nên cơ quan công an chưa thể lấy được lời khai. 

Cùng ngày, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định cùng với cơ quan đoàn thể địa phương đã tìm hiểu việc cháu Toàn bị bạo hành, đồng thời tìm hướng giải quyết cho cháu Toàn.

Bà Đoàn Thị Kim Khánh, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Nhơn Bình, cho biết, Hội đang lập hồ sơ để đưa cháu Toàn vào Làng trẻ em SOS Quy Nhơn. Trong thời gian chờ đợi, cháu Toàn đã đến ở tạm nhà hàng xóm là chị Trương Thị Hoa (ở tổ 43, khu vực 6, phường Nhơn Bình), cháu kiên quyết không về nhà vì sợ bị mẹ đánh. 

Sau khi thông tin cháu Toàn bị mẹ kế bạo hành được báo chí thông tin, có nhiều người và nhà chùa đã đứng ra xin nhận nuôi cháu Toàn nhưng cháu Toàn nhất định không muốn đi đâu mà chỉ muốn vào Làng trẻ SOS ở gần nhà. “Ở trong đó có nhiều bạn, cháu được học được chơi mà không bị đánh như ở nhà…” - Toàn nói.

Theo Dantri.

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC