Đổ tháp truyền hình, vỡ đê biển do bãoThời điểm ngọn tháp đổ toàn thành phố Nam Định đã mất điện nên các hộ dân xung quanh chỉ nghe thấy một tiếng rầm lớn như tiếng nổ.

 Tháp truyền hình 180m cao nhất miền Bắc bị quật đổ
Tối 28/10, tháp truyền hình cao 180m của tỉnh Nam Định bị gió bão số 8 (bão Sơn Tinh) giật đổ sập ra đường. Đây là tháp truyền hình cao và hiện đại nhất miền Bắc, hoàn thành năm 2011, mới được đưa vào sử dụng.

 

Tháp truyền hình Nam Định cao 180 m, vị trí bị gãy cách đỉnh tháp 150m. Rất may do khu vực đặt tháp truyền hình không có nhiều dân cư sinh sống nên sự cố không gây thiệt hại về người.Theo Tuổi Trẻ, đêm 28/10, ông Trần Anh Tú, Giám đốc Đài PT-TH Nam Định, cho biết do bão số 8 bất ngờ đổi gió đã quật đổ tháp truyền hình của đài vào tối cùng ngày.

 

 

Đổ tháp truyền hình, vỡ đê biển do bão_0

Tối 28/10, tháp truyền hình cao 180m của tỉnh Nam Định bị gió bão giật đổ sập ra đường. Đây là tháp truyền hình cao và hiện đại nhất miền Bắc, hoàn thành năm 2011, mới được đưa vào sử dụng - Ảnh: Việt Dũng/Tuổi trẻ

Tại hiện trường, cột tháp nằm trong khuôn viên hàng nghìn m2 bị đổ sập, chỉ còn lại phần đế tháp. Hơn 100m tháp đổ sập ra ngoài khuôn viên, vắt ngang đường, sát một nhà dân.

 

Thời điểm ngọn tháp đổ toàn thành phố Nam Định đã mất điện nên các hộ dân xung quanh chỉ nghe thấy một tiếng rầm lớn như tiếng nổ. Điều này đã làm hoảng loạn nhiều người dân cho đến khi phát hiện ra cột tháp truyền hình đã bị đổ.

 

Đổ tháp truyền hình, vỡ đê biển do bão_1

Đường đi bão số 8.

Sóng phá khối bê tông 25 tấn

 Chiều tối 28/10, thông tin từ ông Phạm Văn Năm, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Quảng Bình, cho biết vào 8g sáng cùng ngày, do bão số 8 ảnh hưởng gây từng đợt sóng rất cao và mạnh ập vào bờ đã đánh sập hoàn toàn 330m đường đê chắn sóng nối đảo Hòn Cỏ với cảng Hòn La, thuộc Khu kinh tế Hòn La, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

 

Lực đập quá mạnh của sóng biển từ phía Đông dồn vào đã xé nát cả đoạn đê mà trước đó được xây dựng bằng đá, đắp thẳng dài 330m, rộng 9m và được chắn bằng những khối bê tông tản sóng nặng 25 và 16 tấn.

Đê thẳng dài đã bị sóng hất dạt thành một đường vòng cung lõm lên hướng Tây, nơi đê bị đẩy đi xa nhất là hơn 50m.

Đoạn đê chắn sóng nối đảo Hòn Cỏ với cảng Hòn La thuộc gói thầu số 2 của dự án đường nối Khu kinh tế Hòn La với Khu công nghiệp xi măng Văn Tiến, thuộc xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), do Tập đoàn Trường Thịnh (Quảng Bình) thi công.

Trước bão, đê cũng đã được gia cố thêm bằng nhiều khối bê tông tản sóng và các rọ đá… nhưng rồi vẫn bị đánh sập. Ước thiệt hại ban đầu của việc hư hỏng đê chắn sóng này khoảng 30 tỷ đồng.

Chiều nay, bão thành áp thấp

Theo Trung tâm DBKTTV TW, hồi 4 giờ sáng nay (29/10), vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 106,9 độ Kinh Đông, trên khu vực ven biển các tỉnh Hải Phòng – Quảng Ninh.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.
Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 16 giờ ngày 29/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới  trên khu vực Móng Cái (Quảng Ninh). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Trong khoảng 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 4 giờ ngày 30/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp  trên khu vực biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ).

Ở các tỉnh ven biển phía Đông Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 100 – 200mm; một số nơi có mưa lớn hơn như thành phố Thái Bình 400mm; Văn Lý (Nam Định) 330mm; Phủ Liễn (Hải Phòng) 297mm; Cửa Ông (Quảng Ninh) 222mm; đảo Cô Tô 262mm…

Theo Đất Việt.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC