Đắk Lắk: Bị mưa lũ cô lập, người dân phải leo cây tránh lũ Lúc 16h30 ngày 17/9, hơn 40 người dân huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) trong lúc đi làm rẫy đã bị nước lũ dâng cao ngăn đường, không thể về nhà. Huyện Ea H’leo đang điều động lực lượng vào vùng nước lũ giải cứu người dân.

 Trao đổi với PV qua điện thoại lúc 16h30 chiều 17/9, ông Võ Tý Hon - Chánh Văn phòng UBND huyện Ea H’leo - cho biết, trong ngày 16 và 17/9, trên địa bàn huyện xuất hiện mưa to đến rất to gây ngập lụt nghiêm trọng. Hiện chưa có thống kê cụ thể mức thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhưng theo thông tin ban đầu, mưa lũ đã làm 2 thôn của xã Ea Wy với khoảng 150 hộ dân bị ngập hoàn toàn. Cầu mới xã Ea Wy cũng bị nước lũ làm xói lở ở hai đầu cầu và một đoạn đường vào cầu Bình Sơn.

Tại xã Cư Mốt, mưa lũ đã cuốn trôi 1 căn nhà, 18 căn nhà khác bị ngập. Cầu liên xã Cư Mốt cũng bị mưa lũ làm xói mòn nghiêm trọng ở 2 đầu chân cầu.

Tại địa bàn xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, Chánh Văn phòng UBND huyện Ea H’leo khẳng định, nước lũ dâng cao đã chia cắt 43 người dân trong lúc đi làm rẫy. Hiện UBND huyện Ea H’leo đã đưa bộ đội địa phương dùng ca nô tiếp cận vị trí người dân bị nước lũ chia cắt để sớm đưa người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong khi đó, một nhóm khác gồm 3 người cũng ở địa bàn xã Ea H’leo trong lúc đi làm rẫy cũng đã bị nước lũ chia cắt hoàn toàn, mắc kẹt ở trong rẫy. Do nước lũ lên cao, nhóm 3 người này đã leo lên cây để tránh bị nước lũ cuốn trôi. Thông tin cho biết, hiện cơ quan chức năng của huyện Ea H’leo vẫn chưa tiếp cận được nhóm người này.

Về giao thông, nước lũ đã gây ngập cầu Ea Khal, chia cắt quốc lộ 14 đi qua địa bàn huyện này trong vòng khoảng 2h, khiến giao thông bị ngưng trệ.

Ông Võ Tý Hon cho biết, hiện lãnh đạo huyện cùng các ban ngành địa phương đã ra hiện trường cùng người dân để triển khai các biện pháp khắc phục mưa lũ.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC