"Họ đánh nhau loạn xạ, hung khí văng khắp nơi" "Hai bên lao vào giáp lá cà, không ai dám can ngăn. Thấy chồng bị đâm, cô gái nhào tới ôm và lãnh trọn nhát dao. Còn chồng cô cố tước dao đối thủ rồi đâm lại khiến người này bất động", chị Loan kể lại vụ truy sát đẫm máu giữa Sài Gòn. 

Tuyến đường Lê Lai xảy ra hỗn chiến một bên là nhà cửa buôn bán tấp nập thuộc phường Bến Thành, một bên là công viên 23/9 của phường Phạm Ngũ Lão (quận 1). Vợ chồng chị Loan bán cà phê trước cổng khu phố 3 (phường Bến Thành) là hai người chứng kiến rõ nhất vụ truy sát đẫm máu trưa 6/9 khiến hai người chết và một bị thương.

Theo chị Loan, lúc đó là giờ trưa nên đường vắng, quán nước của chị cũng không có khách. Chị thấy phía bên kia đường, người nam cao trên 1m65, gầy, chở cô gái trên xe tay ga (sau này được xác định là vợ chồng chị Hồ Thị Ngọc Huyền - anh Lâm Chí) đi hướng từ Cống Quỳnh ra chợ Bến Thành. Bất ngờ đôi nam nữ bị hai anh em Nguyễn Hoàng Phúc (26 tuổi, ngụ chung cư Nguyễn Thị Nghĩa, quận 1) và Nguyễn Hoàng Vũ đi xe từ phía sau lao lên, ép vào lề đường. Hai bên xảy ra cự cãi quyết liệt.

"Tôi nghĩ là họ va chạm giao thông nên cãi nhau. Cô gái nhỏ con nhưng rất lớn tiếng và ra vẻ hung hăng. Mọi người đi qua ai cũng ngoái đầu lại nhìn", chị Loan cho biết.

Sau đó, đôi nam nữ định lên xe bỏ đi nhưng chỉ vài bước chân liền quay lại. Người nam cởi nón bảo hiểm lao vào giáp lá cà, hai bên đánh nhau loạn xạ. Mũ bảo hiểm bể văng khắp nơi. Đang giằng co, Phúc rút dao tấn công, đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, tay Chí. Thấy chồng bị nạn, Huyền nhào tới ôm chồng và lãnh trọn nhát dao vào lưng nhưng sau đó cô còn cố chống cự. Tuy bị thương, Chí vẫn tước được dao của đối thủ rồi tấn công lại. Phúc bị trúng một nhát ở ngực té xuống, nằm bất động dưới đường.

Trong lúc hai thanh niên kia vật lộn, anh trai của Phúc liền cầm gậy gỗ dài khoảng 50 cm đập vào đầu cô gái. "Anh ta thẳng tay đánh. Lần thứ ba bị đập mạnh vào đầu thì cô gái như không còn sức kháng cự, gục xuống. Cảnh tượng thật nhẫn tâm", chị Loan vẫn run khi kể lại vụ việc đã qua hơn 7 giờ.

Nhiều nhân chứng khác cho biết, thấy em trai bị đâm gục, Vũ liền quay sang dùng gậy gỗ đánh túi bụi vào Lâm Chí. Chồng cô gái vùng bỏ chạy vài mét thì Vũ hạ hung khí, dìu em trai lên xe chở vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, cách hiện trường vài trăm mét cấp cứu nhưng Phúc đã tử vong.Nhân chứng ngoài 30 tuổi cho biết, trước cảnh hỗn chiến kinh hoàng, vợ chồng chị không dám chạy qua can ngăn, mà chỉ gọi điện báo công an. Những người đi đường cũng không còn ai dám băng qua. Dòng xe cộ ùn ứ. Mọi người phía bên đường đều chỉ biết đứng nhìn. "Đừng trách vợ chồng tôi vô cảm nhưng sao mà dám xông vào can thiệp khi họ quá hung hăng lại có hung khí", người phụ nữ bán nước kể lại và cho biết công an đã thu thập thông tin từ chồng chị.

Trong khi đó, tại hiện trường, sau khi vứt dao trên thảm cỏ công viên, Chí bị thương nặng nhưng vẫn cố gượng dậy lao đến ôm vợ. Cả hai đầm đìa máu. Lúc này các bảo vệ dân phố, thanh tra xây dựng có mặt chặn taxi đưa cả hai đi cấp cứu. Chí loạng choạng bồng vợ lên xe nhưng cô gái sau đó cũng không qua khỏi. "Cảnh tượng như trong phim xã hội đen. Sự việc diễn ra chỉ khoảng 5 phút nhưng thật kinh hoàng", một nhân chứng khác cho hay.

Tối 6/9, sau khi khám nghiệm tử thi, xác chị Huyền được gia đình đưa về quê Long An an táng. Thi thể Phúc cũng được chuyển về chung cư Nguyễn Thị Nghĩa khâm liệm. Còn Chí khi hồi tỉnh đã hỏi thăm sức khỏe của vợ nhưng gia đình giấu, chỉ nói rằng cô đang trị thương. Chí được công an lấy lời khai và bảo vệ nghiêm ngặt. Còn Vũ cũng bị tạm giữ.

Ngồi ủ rũ tại nhà đại thể bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, bà Thảo, dì của Lâm Chí cho biết, hai vợ chồng cháu mới cưới nhau 4 tháng. Huyền vẫn đang theo học trung cấp tài chính Ngân hàng ở TP HCM và còn một năm nữa ra trường. Chí trước đây cũng học chung với vợ nhưng sau đó nghỉ. Sau khi khi cưới Quyền, Chí về Bình Dương làm công nhân. Ngày 6/9, đôi vợ chồng son này về lại TP HCM để làm giấy kết hôn thì xảy ra án mạng. Cũng theo bà Thảo, lúc bị đánh chết, Huyền đang mang thai.

Trong khi đó, gia đình Phúc có 5-6 anh em và hiện sống ở tầng 5 chung cư Nguyễn Thị Nghĩa (quận 1), cách hiện trường xảy ra án mạng vài chục mét. Phúc (tự Heo) là con út và đang là nhân viên giữ xe của chung cư.

20120907 04 09 42 0
Cảnh sát đã thu giữ nhiều tang vật tại hiện trường vụ án. Ảnh: An Nhơn

Theo thông tin ban đầu, Chí và anh em Phúc cùng cư ngụ tại chung cư và từng có tiền án. Cách đây vài tháng, Phúc nhờ Chí giới thiệu một người để cầm cố xe máy. Khi chuộc lại xe, Phúc phát hiện xe bị đổi phụ tùng nên nhiều lần gọi điện thoại cho Chí truy hỏi.

Chí khẳng định không liên quan nhưng Phúc vẫn đe dọa và tuyên bố sẽ “xử” bạn . Sáng 6/9, biết vợ chồng Chí từ Bình Dương về phường làm thủ tục đăng ký kết hôn nên Phúc thủ dao trong người và rủ anh trai truy sát đối thủ.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC