Hoàng Sa, Trường Sa vào đề thi Địa lý  Sau giờ thi môn cuối cùng, nhiều thí sinh dự thi khối C tỏ ta rất thích thú với đề thi Địa lý, nhất là câu hỏi liên quan đến Trường Sa, Hoàng Sa.

 Đề thi Địa lý, tuyển sinh ĐH năm nay có 3 câu phần chung và 2 câu phần riêng. Trong đó, có một câu ở phần riêng đề cập đến vấn đề tài nguyên biển đảo của Việt Nam và quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Nội dung câu hỏi:"Chứng minh rằng vùng biển nước ta giàu tài nguyên khoáng sản và nguồn lợi sinh vật biển" và "Các huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Vân Đồn, Cồn Cỏ thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nào".


Ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh dự thi khối C tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tỏ ra khá vui vẻ và thỏa mãn với đề thi Địa lý. Nhiều thí sinh nhận định, đề thi vừa sức nhưng mang tính phân loại thí sinh.

 

Dù đã ra ngoài phòng thi nhưng Phạm Ánh Tuyết vẫn rất hào hứng khi nói đến đề thi Địa Lý. Theo Tuyết, câu hỏi mang tính thời sự, và hữu ích đối với thí sinh.

 

“Câu hỏi là những kiến thức địa lý rất cơ bản và thí sinh nào cũng có thể trả lời được. Nếu ai không trả lời được, thì qua lần thi này chắc chắn sẽ phải về xem lại sách giáo khoa và nhớ mãi không quên”, Tuyết nói.

Chia sẻ về bài thi của mình, Tuyết cho biết, em đã làm bài hết sức mình và ít nhất sẽ đạt được điểm 7.

Nguyễn Thúy Vân, thí sinh dự thi vào Học viện Hành chính quốc gia cho rằng, những câu hỏi mở hay gắn liền với hiểu biết thực tế luôn tạo cảm hứng cho thí sinh khi làm bài thi. Bởi lẽ, không chỉ dễ ghi điểm, những câu hỏi này sẽ giúp các em nhận ra được giới hạn hiểu biết của mình.

“Em làm bài thi không được tốt như mình mong muốn nhưng em thừa nhận đề thi năm nay khá hay. Có lẽ em đã chủ quan khi ôn tập nên không nắm chắc những kiến thức cơ bản mà đã đi tìm và tham khảo kiến thức mở rộng”, Vân giãi bày. 

Về môn tiếng Anh khối D, nhiều thí sinh than đề thi năm nay hơi dài nên không có thời gian soát lại bài trước khi nộp. Đề thi tiếng Anh năm nay có 80 câu, thời gian làm bài 90 phút với hình thức thi trắc nghiệm.

Đề thi Hóa được thí sinh đánh giá là vừa sức, có phần nhẹ nhàng hơn so với đề thi năm ngoái. Nội dung các câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa và cũng không có nhiều câu hỏi mang tính chất thách đố, đánh lừa nên hầu hết các thí sinh đều làm được nửa đề. Tuy nhiên, theo một số thí sinh, để đạt được điểm tối đa ở môn thi này cũng không phải là dễ.

Kết thúc môn thi cuối của đợt 2 sáng nay, cả nước có 52 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó, khiển trách 10, cảnh cáo 05, đình chỉ thi 37. Theo đó, trong cả thi đợt 2 thi ĐH, tổng cộng có 192 thí sinh bị xử lý kỷ luật.

Theo Baodatviet.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC