Khai trương đường bay thẳng Việt Nam - Anh vào mùa thuHôm nay, đàm phán về việc mở đường bay thẳng giữa Việt Nam và Anh đã kết thúc. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ diễn ra vào những tháng tới.

Các quan chức của Bộ Vận Tải Anh cùng đại diện hãng Hàng không Anh và Đại sứ quán Anh hôm nay đã kết thúc các cuộc thảo luận với Cục Hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines về khai trương đường bay thẳng giữa Anh và Việt Nam vào mùa thu năm nay.

Về phía Vietnam Airlines, hãng đang xem xét mở bốn chuyến bay thẳng tới London mỗi tuần, hai chuyến từ Hà Nội và hai chuyến từ TP HCM. Đại sứ quán Anh cho biết các hãng hàng không nước này cũng đang cân nhắc việc mở đường bay tới Việt Nam.

Sau khi quan hệ Anh - Việt Nam được nâng cấp lên mức đối tác chiến lược, hai nước đã cam kết phát triển các mối liên hệ mạnh mẽ và gần gũi hơn. Đường bay thẳng sẽ là một bước tiến quan trọng để đạt được mục tiêu này.

Đại sứ quán Anh tại Hà Nội hy vọng các dịch vụ bay này sẽ mang lại lợi ích cho cả Việt Nam và Anh, giúp tạo ra tăng trưởng trong giao dịch thương mại hai chiều, giúp sinh viên Việt Nam tiếp cận dễ dàng hơn các cơ sở giáo dục của Anh và thúc đẩy giao lưu văn hóa hướng tới Thế vận hội London 2012.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC