Lật tẩy việt kiều dởm giả bệnh hiểm nghèo để lừa đảo Lên mạng lập nhiều nick ảo, giả tạo hoàn cảnh thương tâm bị u não để lừa đảo 240 triệu đồng.

 

 Ngày 7/11, công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Đồng Phạm Nguyên (An Nhơn, Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tối ngày 2-11, tại một quán cà phê ở phố Xuân Thủy, Cầu Giấy do nghi ngờ Nguyên có biểu hiện bất thường khi đến nhận tiền từ thiện, cô gái 22 tuổi ở huyện Mê Linh, Hà Nội đã bí mật báo cho cảnh sát hình sự phường Dịch Vọng Hậu. 

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Nguyên khai nhận thường xuyên lên mạng lập nhiều nick ảo, làm quen với mọi người bằng hoàn cảnh rất thương tâm: Có bố người Úc, mẹ người Việt nhưng bị bỏ rơi từ bé. 

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên hoàn cảnh để học hành để trở thành một giám đốc công ty chứng khoán ở Hà Nội. Với sở thích yêu động vật và đang nuôi một số trẻ em khuyết tật, nam thanh niên này đã lấy lòng được nhiều người.

Khi chiếm được lòng tin, Nguyên đăng thông tin bị bệnh u não và cần một khoản tiền nhất định để sang nước ngoài trị bệnh. Nhiều người ở TP HCM cũng như người Việt sinh sống ở nước ngoài thấy vậy đã hỗ trợ với số tiền 240 triệu đồng.

Sau khi lừa được hơn 200 triệu trong TP HCM và bị cộng đồng ở đây phát hiện, nam thanh niên 26 tuổi chuyển ra Hà Nội để tiếp tục hành nghề nhưng đã bị cảnh sát hình sự lật tẩy. 

Theo Đất Việt.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC