Lở mỏ quặng, ít nhất 14 người tử vongSáng 7/9, chừng 20 người dân ở hai xã của Mù Cang Chải (Yên Bái) rủ nhau đi mót quặng về để bán. Do mưa to từ hôm trước nên hàng chục m3 đất đá bất ngờ ập xuống. Ít nhất thi thể 14 người đã được tìm thấy.

UBND huyện Mù Cang Chải đã huy động khoảng 100 công an, bộ đội... khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. 19h30 cùng ngày, đã có 14 thi thể được tìm thấy và 2 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Người dân cho hay, còn khoảng 4 người nữa vẫn bị vùi lấp trong đống đất đá.

Trong số những nạn nhân bị vùi lấp có một người của công ty TNHH Thịnh Đạt (chủ mỏ quặng), một người ở xã Dế Xu Phình và 18 người ở xã La Pán Tẩn.

Trời đang mưa to, khu vực xảy ra tai nạn lại nằm cách xa trung tâm huyện, giao thông đi lại khó khăn, núi cao và dốc nên công việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ phải tạm dừng việc tìm kiếm các nạn nhân đến ngày 10/9.

Ông Giàng Chứ Ly, Chủ tịch UBND xã La Pán Tẩn (huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) cho hay, khu mỏ này hoạt động từ năm 2010, cũng nhiều lần xảy ra tình trạng người dân rủ nhau đi mót quặng. Mặc dù xã đã cho người dân ký cam kết không được đến nhưng các hộ dân nghèo vẫn bất chấp nguy hiểm để mót quặng đi bán.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC