Nghệ An: Gần 1.000 tấn gạo cứu đói cho nhân dân vùng cao, biên giới Những ngày đầu tháng 6, tỉnh Nghệ An đã tiến hành cấp phát gần 1.000 tấn gạo cứu đói giáp hạt cho hai huyện Quỳ Hợp (526 tấn) và Kỳ Sơn (400 tấn) để nhân dân có cái ăn. Đây là số gạo được xuất ra từ các kho của Cục dự trữ Quốc gia.

Theo đó UBND huyện Quỳ Hợp đã tiến hành cấp phát kịp thời 526 tấn gạo cứu đói trong kỳ giáp hạt cho hơn 25.000 nhân khẩu ở 21 xã, thị trấn. Sau khi tiếp nhận gạo cứu đói do huyện cấp, các xã, thị trấn đã khẩn trương chuyển về các xóm bản để cấp phát kịp thời cho nhân dân với định mức mỗi khẩu là 15kg.

Với sự chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ từ huyện đến cơ sở cho nên việc cấp phát gạo cứu đói ở các địa phương đã được thực hiện công khai, công bằng và đúng đối tượng, đảm bảo sự đoàn kết trong nhân dân.

Tại huyện biên giới Việt - Lào, huyện Kỳ Sơn cũng đã cấp 400 tấn gạo cứu đói giáp hạt đã được vận chuyển và phát tận tay người dân các xã vùng biên trên địa bàn huyện.

Được biết, huyện Kỳ Sơn là huyện có số lượng người dân bị đói giáp hạt nhiều nhất tỉnh, với gần 4.600 hộ đói, nghèo. Các năm trước người dân các xã vùng biên giới của huyện Kỳ Sơn chỉ đói từ 1 đến 2 tháng, nhưng năm nay do hạn hán mất mùa nên thiếu đói kéo dài 4 đến 5 tháng.

Theo Phòng LĐ-TB&XH huyện, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo (theo tiêu chí mới) trong toàn huyện là gần 11.000 hộ. Hộ nghèo thiếu ăn tháng giáp hạt chiếm gần 40% tổng số hộ nghèo trong toàn huyện. Việc cấp gạo đến tận tay người dân được chính quyền địa phương thực hiện nghiêm túc. Bà con hết sức vui mừng, phấn khởi khi được nhận sự quan tâm kịp thời của Đảng, Nhà nước

Tỉnh Nghệ An cũng đang chuyển gần 3.400 tấn gạo cứu đói về các xã vùng cao huyện Thanh Chương, Nghĩa Đàn, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Quỳ Châu và Quế Phong.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC