Người dân TPHCM “sốt sắng” bầu chọn quốc hoaTối 9/6, hàng ngàn người dân TPHCM đổ về công viên 23/9 tham dự lễ khai mạc triển lãm và bầu chọn quốc hoa. Đây được xem là vòng “chung kết” để tìm ra ngôi vị quốc hoa nên người dân ai cũng háo hức, sốt sắng.

Không đơn thuần chỉ là hoạt động bình chọn, người dân còn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật liên quan đến hoa. Tại triển lãm “Sắc hoa Việt”, ngoài 100 bức ảnh nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia về các loại hoa như hoa mai vàng, hoa sen, hoa cau… khách tham quan còn được chiêm ngưỡng một số loại hoa tươi, các khu trưng bày nghệ thuật sắp đặt, hình ảnh, tranh, hiện vật… từ hoa.

 

Thu hút sự chú ý của người dân là biểu tượng 3 miền Bắc, Trung, Nam gồm chùa Một Cột, cầu Tràng Tiền và chợ Bến Thành bằng nghệ thuật sắp đặt. Ngoài những hình ảnh, hiện vật đó, người dân còn được cung cấp nhiều thông tin để có cơ sở, tiêu chí bầu chọn quốc hoa để đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

Trong đêm khai mạc, bên cạnh việc tham quan, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật, rất nhiều người dân đã bỏ phiếu bình chọn quốc hoa với niềm hứng khởi.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Yến, ngụ ở 685/78/22 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh chia sẻ: “Tôi mong loại hoa giành “ngôi vương” sẽ thể hiện được tính cách, phẩm chất và ý chí của con người cũng như đất nước Việt Nam”. Chị Yến xin giữ bí mật việc bầu chọn của mình.

Không nhiều đắn đo, ông Phan Cao Bình, giám đốc của một công ty chữa bệnh y học cổ truyền chọn ngay hoa sen trong phiếu bình chọn. Ông Bình phân tích về loại hoa này theo chuyên môn của mình: “Trong “thập nhị liên hoa” có 12 động tác luyện tập bắt nguồn từ hoa sen là thiên, còn về địa có 12 món ăn về sen và 12 địa huyệt hoa sen để chữa bệnh. Hoa sen tinh túy và lại rất gần gũi với người dân mọi miền đất nước nên tôi thấy đây là loại hoa phù hợp nhất với vị trí quốc hoa”.

Ông Nguyễn Văn Tấn, Vụ trưởng - Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ VH-TT&DL tại TPHCM - cho biết, trong thời gian diễn ra triễn lãm, ban tổ chức phát ra 50.000 phiếu bầu chọn quốc hoa. Trong đó khoảng 15.000 phiếu được chuyển về các trường học, cơ quan, đơn vị, số còn lại được bầu tại chỗ.

Kết quả cuộc bình chọn khu vực phía Nam sẽ được công bố vào đêm bế mạc triển làm và lấy ý kiến người dân bình chọn quốc hoa vào tối 12/6.


Người dân TPHCM “sốt sắng” bầu chọn quốc hoa_0 Chùa Một Cột

Người dân TPHCM “sốt sắng” bầu chọn quốc hoa_1
Cầu Tràng Tiền

Người dân TPHCM “sốt sắng” bầu chọn quốc hoa_2 ... và chợ Bến Thành trong nghệ thuật sắp đặt cùng với các loại hoa

Người dân TPHCM “sốt sắng” bầu chọn quốc hoa_3 Người dân tìm hiểu về ý nghĩa của các di tích lịch sử từ nghệ thuật sắp đặt.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC