Nhập cảnh vào Việt Nam để ăn xinHai người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, mặc áo thày tu để ăn xin vừa bị cơ quan chức năng Đà Nẵng bắt giữ, xử phạt hành chính.

 Chiều 29/8, Phòng quản lý xuất nhập cảnh (PA72) Công an TP Đà Nẵng cho biết đã xử phạt hành chính, đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh (A72) làm thủ tục xuất cảnh đối với Peng Yurui và He Dechao (quốc tịch Trung Quốc).

 
Trước đó, khoảng 8h30 ngày 27/8, Peng Yurui mang trang phục tu hành đi khất thực. Trong hơn một giờ, người này đã xin được 1,4 triệu đồng. Hành vi của Peng đã bị công an phường Thạch Thang, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) bắt quả tang.
 
Phòng quản lý xuất nhập cảnh xác định, cùng nhập cảnh vào Việt Nam ngày 25/8 qua cửa khẩu Hữu Nghị theo visa B3 (hoạt động thương mại, do Công ty CP Xúc tiến thương mại và du lịch Việt Nam làm dịch vụ mời bảo lãnh) với Peng còn có He Dechao.
 
Hai người Trung Quốc này khai nhận dựa cớ nhập cảnh vào Việt Nam để khất thực, ăn xin trá hình. Cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính với He và Peng với mức phạt 10 - 20 triệu đồng.
 
Theo VNE.
 



 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC