Ông lão 80 tuổi 3 lần đi hỏi vợ bị từ chối"Kheo thích En là ý riêng của trái tim Kheo thôi, do cái tim nó thích con En từ khi còn trẻ. 2 năm nay nó đi hỏi cưới 3 lần nhưng En vẫn còn chê" - già làng Rơchâm Mạch (93 tuổi) kể về câu chuyện tình của ông lão 80 tuổi Rơchâm Kheo.

Gặp ông Kheo khi ông đang say sưa cùng chén rượu giải sầu, ông kể “người trong mộng” của ông là bà En (63 tuổi), cùng sống tại làng Bàng, xã Ianhin, huyện Chư Păh, Gia Lai.

Ở vào cái tuổi xưa nay hiếm, tóc đã bạc, răng đã rụng, ông Kheo vẫn khiến cả làng xôn xao về câu chuyện 3 lần đi hỏi vợ của mình. Ông kể: Khi ông 17 tuổi bà En mới ra đời. Bà En càng lớn càng xinh đẹp, đôi chân biết lên rẫy giỏi khiến nhiều trai tráng trong làng thầm yêu, trong đó có ông Kheo.

Nhưng bà En lại muốn “bắt” ông Rơchâm Bo làm chồng. Ông Kheo buồn không còn muốn lên rẫy. Mãi đến khi những đứa con của bà En và ông Bo lần lượt ra đời, ông Kheo mới tin mình không còn hi vọng và chấp nhận về làm chồng một phụ nữ cùng làng.

Cách đây 5 năm, vợ ông Kheo qua đời. Chỉ một thời gian ngắn sau, ông Bo cũng mất. Sau 3 năm, ông Kheo và bà En cùng làm lễ bỏ mả cho vợ/chồng mình. Lúc này, theo tục của người J’rai, người ở góa đã có thể đi bước nữa mà không sợ cả làng cười chê. Lập tức ông Kheo đến nhà bà En xin lấy bà làm vợ nhưng bị bà từ chối.

Từ đó đến nay, thêm 2 lần nữa ông Kheo nhờ 2 người con đưa nhà hỏi bà En làm vợ nhưng cũng như lần đầu, ông bị bà từ chối.

Đau khổ, ông Kheo càng uống rượu nhiều. “Mình đến hỏi En làm vợ 2 năm nay rồi nhưng không được. Mình buồn nước mắt không chảy chỉ uống rượu miết thôi. Mình buồn cơm cũng không muốn ăn nữa, tối tối là đến thăm En thôi”, ông Kheo tâm sự. Câu chuyện tình của ông lão 80 tuổi khiến cả làng xôn xao.

Ông lão 80 tuổi 3 lần đi hỏi vợ bị từ chối_0 Bà En dù đã 63 tuổi vẫn giữ vẻ đẹp của thời xuân sắc

Hỏi chuyện bà En, bà cho biết từ xưa đến nay bà không hề yêu ông Kheo. Hai năm nay được ông hỏi nhiều lần nhưng bà không đồng ý vì trong mắt bà ông Kheo là người đàn ông chỉ biết uống rượu, không chịu lên rẫy đi làm.

Ông Kheo chỉ biết uống rượu cả ngày. Các con của bà En bây giờ đã có cuộc sống sung túc, có ruộng lúa nước, có bò nuôi, có cà phê… họ có thể nuôi được mẹ mình nên không muốn mẹ “bắt” chồng nữa. Và bắt chồng chỉ tốn con heo, ghè rượu thôi - chị Bróc - con gái bà En chia sẻ.

Theo DT.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC