Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên cho hay, Công an tỉnh đang thu thập tài liệu xem việc mua bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 của các đơn vị trong tỉnh có gì bất thường hay không.

1 Phu Yen Cdc Mua Test Kit Cua Viet A O Muc Thap Trong Dai Muc Gia Bo Y Te Dua Ra

Nhân viên y tế tỉnh Phú Yên lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR - Ảnh: DUY THANH

"Sau khi có kết quả của công an, chúng tôi thông tin cụ thể, rõ ràng" - ông Đào Mỹ - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - nói.

Cùng ngày, BS Huỳnh Lê Xuân Bích - phó giám đốc Sở Y tế Phú Yên, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Phú Yên - cho biết đơn vị này có mua 25.200 bộ xét nghiệm của Công ty Việt Á, trong đó có 200 bộ giá 470.000 đồng/bộ, và số còn lại có giá 367.500 đồng/bộ .

Lý giải việc có 2 loại giá khác nhau, ông Bích cho hay khi Phú Yên mới bùng phát dịch COVID-19, đầu tháng 7-2021, CDC Phú Yên mua 200 bộ xét nghiệm trên với giá 470.000 đồng, "là mức thấp trong dải mức giá bộ xét nghiệm mà Bộ Y tế đưa ra lúc đó, còn cao là trên 500.000 đồng/bộ".

Về sau, CDC Phú Yên tiếp tục đàm phán và mua 25.000 bộ xét nghiệm với giá 367.500 đồng/bộ, theo ông Bích, cũng là mức thấp trong dải mức giá mà Bộ Y tế đưa ra giai đoạn đó.

Ngoài CDC Phú Yên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cũng là cơ sở y tế có mua bộ xét nghiệm để thực hiện việc xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tìm SARS-CoV-2. Lãnh đạo bệnh viện này cho biết đang rà soát để báo cáo cho Sở Y tế theo yêu cầu.

BS Nguyễn Thị Mộng Ngọc - giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên - nói hiện đang chờ các đơn vị có liên quan báo cáo bằng văn bản, sau đó sở sẽ tổng hợp để có công văn báo cáo cho UBND tỉnh Phú Yên và Công an tỉnh Phú Yên về nội dung này.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC