Quảng Trị: Khen thưởng học sinh dũng cảm cứu người trong hỏa hoạnChủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị vừa có quyết định khen thưởng đối với em Hồ Văn Bản, học sinh lớp 8 trường THCS xã Linh Thượng, huyện Gio Linh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc cứu sống một em nhỏ trong lúc hỏa hoạn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen kèm tiền thưởng 1 triệu đồng cho em Hồ Văn Bản.

 Trưa 20/4/2011, Hồ Văn Bản, người dân tộc Vân Kiều ở bản Khe Me, xã Linh Thượng, huyện Gio Linh, đạp xe đến nhà chị Hồ Thị Thăn (24 tuổi) ở bản Khe Me để mua sữa hộp. Lúc đến gần nhà, Bản bất ngờ thấy khói nghi ngút bốc ra từ căn nhà sàn của chị Thăn, sau đó lửa lan rộng. Bản thấy từ trong nhà sàn, chị Thăn lao ra khỏi cửa với mặt mày đen nhẻm, tóc tai cháy xém. Cùng lúc đó, Bản tiếp tục nghe thấy có tiếng trẻ con khóc thét phát ra từ phía căn nhà sàn.

Ngay lập tức, Bản nhảy phắt lên cầu thang lao về phía em nhỏ nằm ở góc nhà bế thốc em bé lên, rồi quơ vội chiếc áo quấn quanh người em và nhanh chóng lao ra khỏi căn nhà sàn đang hừng hực cháy.

Lúc Bản vừa thoát khỏi căn nhà cháy cũng là lúc những chiếc cột đã rung lắc mạnh và đổ sập hoàn toàn. Do vụ cháy xảy ra vào buổi trưa, khoảng cách nhà dân thưa thớt nên ít người biết và đến chữa cháy kịp thời.

Cháu bé Hồ Thị Như (sinh năm 2010), con gái của vợ chồng anh Hồ Văn Biên và chị Hồ Thị Thăn đã may mắn được Hồ Văn Bản cứu thoát trong gang tấc.

Theo TTXVN.

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC