Sài Gòn mưa to giữa mùa khôĐang nóng hơn 37 độ C, cơn mưa rào nặng hạt kéo dài chiều 31/3 đã giúp thời tiết giảm nhiệt 4 độ, nhưng lại gây ngập nhiều tuyến đường. Người dân thành phố thì thực sự bất ngờ trước cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh và sấm sét.

Cây cối gãy đổ khắp nơi. Nhiều khu vực tại Sài Gòn lại phải chịu cảnh lội chung với nước ngập, đúng vào giờ cao điểm tan tầm.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh từ quận 1 ra cầu Sài Gòn vào lúc 6h30 như biến thành sông. Từ cầu Văn Thánh đến tòa nhà The Manor, nước dâng lên quá nửa bánh xe khiến nhiều phương tiện bị ngập nước, giao thông rối loạn.

Đường D1, D2 thuộc quận Bình Thạnh, cũng chứng kiến cảnh tượng người người thi nhau lội nước. "Những con đường này mới được nâng cấp từ năm trước, nay vẫn mỗi lần mưa là y như rằng bị ngập, thật quá mệt mỏi", anh Quân, nhà ở quận Bình Thạnh vừa dắt xe đã bị chết máy vừa than thở.

Nhiều tuyến đường khác như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đinh Tiên Hoàng quận Bình Thạnh cũng trong tình trạng tương tự dù đã và đang được dựng nhiều lô cốt để thi công công trình chống ngập.

Theo bà Lê Thị Xuân Lan, Phó Phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, trời nắng nóng kết hợp với những vùng nhiễu động khí gây oi bức và những cơn mưa rào nặng hạt. Dự báo những cơn mưa sẽ còn tiếp diễn đến giữa tháng 4.

Trong khi đó, theo các bác sĩ tại TP HCM, mưa cuối ngày sẽ giúp giảm nhiệt độ nắng nóng, thời tiết mát nhiều người cảm thấy dễ chịu nhưng cũng có thể gây ra nhiều chứng bệnh hô hấp.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC