“Sẵn sàng tiếp nhận và mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo”Lãnh đạo BV Nhi đồng 2 mấy lần khẳng định như thế trong buổi làm việc với nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập báo Dân trí, chiều 26/5.

BS Trần Văn Thảo, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 2, chia sẻ nguyên tắc “thu của người có khả năng, miễn phí cho bệnh nhi nghèo”. Nhi đồng 2 sẵn sàng tiếp nhận, mổ tim miễn phí cho các bệnh nhi nghèo khắp mọi miền đất nước, không giới hạn số lượng.

Ông cho biết thêm, bệnh viện chưa từng từ chối điều trị cho bệnh nhi nghèo nào. Phụ huynh chỉ cần trình bày hoàn cảnh, có giấy xác nhận tại địa phương, bệnh viện sẽ miễn giảm một phần hoặc toàn bộ viện phí.

Cập nhật bệnh tình của bé Nhân Hòa (bé trai bị bỏ rơi, sinh ngày 8/5 tại bệnh viện Hùng Vương, bị mắc bệnh tim bẩm sinh: chuyển vị đại động mạch, thông liên thất...được báo Dân trí đỡ đầu), BS Thảo cho biết, trước mắt BS Phan Kim Phương, Giám đốc Viện tim TPHCM đã đồng ý mổ cho bé.

BV Nhi đồng 2 và Viện Tim đang bàn bạc về địa điểm mổ. Nhiều khả năng tuần sau bé sẽ được mổ và chăm sóc hậu phẫu tại Nhi đồng 2. Dự kiến ca mổ kéo dài khoảng 6 tiếng. Toàn bộ chi phí mổ 72 triệu đồng sẽ trích từ quỹ Bé Nhân Ái.

Hiện Nhân Hòa vẫn nằm trong phòng săn sóc đặc biệt. Bé đã được thông tim tạm thời để bớt tím tái, duy trì sự sống chờ đến ngày bước vào ca đại phẫu thuật.

Không lo về kinh phí nhưng Ban giám đốc băn khoăn về tỷ lệ rủi ro của ca mổ là rất cao. Đây cũng là lần đầu tiên BV Nhi đồng 2 triển khai ca mổ tim dạng phức tạp như thế này.

Nhà báo Phạm Huy Hoàn chia sẻ: “Chúng ta sẽ gắng hết sức vì bé. Cố gắng để ca mổ diễn ra sớm và trong điều kiện tốt nhất”.

 

“Sẵn sàng tiếp nhận và mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo”_0  BS Trần Văn Thảo và nhà báo Phạm Huy Hoàn thăm cháu bé đang sử dụng máy thở được mua từ Quỹ Bé Nhân Ái

Cũng trong buổi làm việc này, Ban giám đốc đã đưa Dân trí đến tham quan máy thở trị giá trên 550 triệu đồng, được mua từ quỹ Bé Nhân Ái.

Xúc động nhìn cháu trai đang được truyền từng nhịp thở từ chiếc máy mà Nhân Ái để lại, Tổng Biên tập cảm ơn Ban giám đốc BV đã làm một việc thiết thực, để Nhân Ái mãi còn trong hơi thở của nhiều trẻ khác.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC