Sạt lở đất, vùi lấp gia đình 6 người ở Lai Châu Chiều 30/6, trận mưa lớn kéo dài ở huyện Mường Tè (Lai Châu) đã gây lũ cục bộ, làm sạt lở đất nghiêm trọng, vùi lấp gia đình gồm 6 người khiến 2 người chết và 3 người mất tích.

Thông tin từ Ban chỉ huy lụt bão – cứu nạn huyện Mường Tè cho biết, vào khoảng 14h30 ngày 30/6, hàng trăm mét khối đất đá trên đồi đã bất ngờ đổ sập xuống bản Nậm Cấu, xã Bum Tở, huyện Mường Tè, vùi lấp 6 người trong một gia đình.

 

 

Theo thông tin ban đầu, đây là gia đình của anh Ly Ché Hừ (27 tuổi). Khi tai nạn xảy ra, trong nhà anh Hừ còn có 3 con nhỏ là Ly Xá Hừ (4 tuổi), Ly Xú Ly, Ly Xú Xá (sinh đôi, 1 tuổi), vợ anh Hừ là chị Ly Mò Lớ (24 tuổi) và chị gái Ly Phí Pa (32 tuổi).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ huyện Mường Tè đã gấp rút triển khai công tác tìm kiếm. Đến 17h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu sống được 1 người, tìm thấy 2 thi thể, 3 người vẫn còn mất tích.

Theo số liệu của Trung tâm khí tượng huyện Mường Tè, trận mưa lớn xảy ra trên địa bàn từ tối 29/6 đến 5h sáng 30/6 có lượng mưa xấp xỉ gần 400mm. Trận mưa lớn gây lũ cục bộ, cuốn trôi hoàn toàn 8 ngôi nhà của người dân ở các xã: Bum Nưa, Bum Tở và thị trấn Mường Tè đồng thời làm sạt lở đất, vùi lấp và gây hư hỏng nhiều ngôi nhà khác.

Mưa lớn cũng đã cuốn trôi 8 máy thủy điện mini của người dân bản Phìn Khò, xã Bum Tở và khoảng 10ha lúa, hoa màu. Nhiều công trình thủy lợi, đường giao thông, kè suối… bị hư hỏng hoặc bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 3,5 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC