Thả rùa quý hiếm nặng 200 kg về biểnTối 3/5, con rùa biển dài gần 2 mét, nặng gần 200 kg nằm trong danh mục đỏ cấm khai thác đã được đưa tới địa điểm an toàn ngoài biển Quỳnh Lưu (Nghệ An) để trả lại môi trường tự nhiên.

Chiều 3/5, các cơ quan chức năng tại Nghệ An đã phối hợp với UBND xã Tiến Thủy làm việc với chủ tàu TS 3009 NA - người bắt được rùa. Theo đó, Nhà nước hỗ trợ chủ tàu một phần kinh phí xăng dầu để thả rùa trả lại môi trường tự nhiên.

Theo ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Nghệ An, đến 19h cùng ngày rùa được đưa ra địa điểm an toàn ngoài biển.

Thả rùa quý hiếm nặng 200 kg về biển_0
Rùa da là loài rùa lập nhiều kỷ lục như lặn sâu, bơi nhanh...

Rùa được ngư dân Nghệ An bắt là loài rùa da (tên khoa học: Dermochelys coriacea) - dễ phân biệt với các loài rùa biển khác ở đặc điểm không có mai. Lưng của rùa da được bao phủ bởi lớp da trơn, 7 đường gờ chạy dọc lưng cùng những đốm trắng. Rùa da trưởng thành nặng khoảng 250-700 kg.

Đây là loài rùa biển lớn nhất, lặn sâu nhất thế giới (kỷ lục ghi nhận rùa da lặn sâu tới hơn 1.200 mét), đồng thời là loài bò sát nhanh nhất (bơi với tốc độ trung bình 35 km/h). Rùa da hiện nằm trong danh mục đỏ cấm khai thác.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC