Thanh Hóa: Bội đội giúp dân gặt lúaSau khi cơn bão số 2 tan, hàng trăm ha đất lúa vụ Chiêm – Xuân của người dân huyện Triệu Sơn đến vụ thu hoạch đã chìm trong biển nước. Các chiến sĩ thuộc Trung đoàn 237, huyện Triệu Sơn đã xuống đồng giúp dân gặt chạy lúa.

Mặc dù cơn bão số 2 không đi qua, nhưng địa phận tỉnh Thanh Hóa những ngày qua vẫn mưa to kéo dài. Nước từ các con sông lớn dâng cao kèm theo gió giật mạnh nên rất nhiều cây cối, nhà cửa bị gãy nát, đổ sập. Không những thế, nhiều ha lúa Chiêm - Xuân đến vụ thu hoạch của người dân cũng bị ngập úng.

Sáng ngày 26/6, sau khi cơn bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, các tỉnh thành chịu ảnh hưởng và bị thiệt hại từ bão số 2 đã bắt tay vào khắc phục hậu quả sau bão. Tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, hàng trăm chiến sỹ thuộc Trung đoàn 237, đóng trên địa bàn đã hăng hái xuống đồng gặt lúa, cứu vớt những hạt gạo của người nông dân đang chìm ngập dưới nước.

 
Thanh Hóa: Bội đội giúp dân gặt lúa_0
Niềm vui được giúp bà con nông dân khắc phục hậu quả

 

Đang dầm mình dưới nước, chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Chính (20 tuổi, quê ở Nghệ An), thuộc Tiểu đội 1, Trung đội 4, Đại đội 6, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 237 nói: “Tuy hơi vất vả nhưng chúng tôi thấy rất vui vì được giúp dân thu hoạch những thành quả trong lao động. Nhớ lại ngày qua, chúng tôi giúp dân thu hoạch lạc, nhưng nước thì sâu, cây lạc thì thấp nên chúng tôi phải ngồi xuống giống như đi mò cua, bắt ốc. Đến chiều về, ai cũng mệt nhoài nhưng lại thấy rất vui”.

Được biết, sau ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 2 vừa qua, huyện Triệu Sơn có hơn 1.000 ha lúa Chiêm - Xuân đến mùa thu hoạch bị ngập. Một số xã bị ngập lụt nặng như: Vân Sơn, Tân Ninh, Hợp Thắng, Dân Quyền…

Thanh Hóa: Bội đội giúp dân gặt lúa_1
Các chiến sỹ bộ đội dầm mình trong nước gặt lúa giúp dân

Ông Lã Văn Lâm, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Triệu Sơn cho biết, hiện tại địa phương vẫn chưa thống kê cụ thể con số thiệt hại sau ảnh hưởng bão số 2 là bao nhiêu. Tuy nhiên, có khoảng 300 ha lúa sẽ bị mất trắng vì nước ngập quá bông. Ngoài ra, trên 100 tấn giống lúa mùa được gieo trước đó có khả năng mất trắng.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC