Thắp lên một Noel nồng ấmChỉ còn vài ngày nữa là giáo dân cả nước sẽ đón chào một ngày lễ trọng trong năm của người theo đạo Thiên Chúa.

Những năm trước, Giáng sinh chỉ được tổ chức trong phạm vi những người theo đạo nhưng gần đây đã trở thành một lễ hội cuối năm được nhiều người “ngoại đạo” (đặc biệt là thanh thiếu niên) háo hức đón chờ.

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, đường phố bỗng như được sưởi ấm bởi không khí tưng bừng chuẩn bị chào đón Giáng sinh. Các cửa hàng, khách sạn, các điểm vui chơi công cộng được trang hoàng, bừng sáng với ánh đèn ấm áp, những món quà và đồ trang trí rực rỡ bên cây thông Noel.

Tại các nhà thờ và khu vực giáo dân sinh sống, không khí Giáng sinh càng được cảm nhận rõ hơn. Giáo dân chung tay trong những việc nhỏ nhất như kết hoa, dựng máng cỏ, hang đá, điểm tô là những dãy đèn màu rực rỡ và ngôi sao lấp lánh kim tuyến… với mong muốn mọi thứ đều sáng loáng, tươi mới để đón Chúa giáng sinh và chào đón một năm mới an lành.

Giáng sinh không chỉ là dịp để bà con giáo dân “hội tụ” chào đón một sự kiện quan trọng, mà còn là dịp để họ chia “lửa”, thắp lên một Noel nồng ấm cho cả bà con xứ đạo nghèo. Một trong những nơi tham gia tích cực cho hoạt động này là giáo xứ nhà thờ Hàm Long. Anh Nguyễn Quang Hùng, ở phố Bạch Mai, cho biết: “Năm nào cũng vậy, nhà thờ đều tổ chức những đợt đi trao quà cho bà con ở những giáo xứ nghèo, phát phần thưởng cho con em giáo dân nghèo học giỏi. Nhờ vậy, đời sống tinh thần của người dân xứ đạo như được san sẻ, đầm ấm hơn”.

Thắp lên một Noel nồng ấm_0

Tại sảnh Nhà Thờ Lớn người dân đang dựng hang đá đắp nổi cao gần 10m với hình ảnh máng cỏ, chúa Jesus và những thiên thần

Tại nhà thờ dòng thánh Phaolo (trên đường Hai Bà Trưng), không chỉ đến Giáng sinh, mà hoạt động từ thiện mang tên “Nồi cháo tình thương” vẫn ngày ngày diễn ra. Các xơ luôn dành những suất cháo nặng nghĩa tình tặng các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện quanh khu vực nhà thờ. Đã 10 năm, nồi cháo ấy vẫn đỏ lửa chỉ để sẻ chia một chút ấm lòng cho tất cả bà con.

Người dân “ngoại đạo” háo hức chuẩn bị đón chào giây phút giao thừa, thời khắc giao hòa giữa trời và đất trong Tết cổ truyền bao nhiêu thì với những người dân xứ đạo, đêm 24-12-Giáng sinh cũng có ý nghĩa thiêng liêng và quan trọng bấy nhiêu. Theo chị Lê Vân Anh ở địa phận Nhà Thờ Lớn, vào đêm Giáng sinh, nhà thờ có nhiều hoạt động vui chơi cho bà con giáo dân. Từ 7 giờ tối, chương trình ca nhạc do bà con giáo dân biểu diễn luôn thu hút số lượng lớn người tham dự. Nhiều người “ngoại đạo” cũng háo hức theo dõi những màn hát thánh ca rộn ràng. Từ 12 giờ đêm đến 2 giờ sáng là lúc các con chiên lắng nghe đức cha giảng đạo, đọc kinh và cùng hát thánh ca… hướng tới một cuộc sống an lành, hạnh phúc. Đồng bào giáo dân luôn thể hiện nếp sống “tốt đời, đẹp đạo” trong niềm hân hoan, phấn khởi như thế!

Thắp lên một Noel nồng ấm_1

Trẻ con thích thú diện những bộ đồ ông già Noel

“Cuộc sống trở nên tươi mới hơn mỗi dịp chuẩn bị Noel, gia đình sum họp cùng “xả hơi” sau một năm làm việc vất vả. Cả nhà cùng dọn dẹp nhà cửa, trang hoàng cây thông và bàn thờ Chúa. Bọn trẻ được đi lễ, diện quần áo mới và háo hức đợi ông già Noel tặng quà; mọi người trao cho nhau những lời chúc phúc…”, cô Đỗ Minh Nga chia sẻ về những cảm xúc trong ngày Giáng sinh.

Một mùa Giáng sinh nữa đang đến gần. Khắp nơi nơi, mọi người đều hòa mình trong không khí chào đón Giáng sinh và Tết Dương lịch. Tất cả mọi hoạt động của bà con giáo dân đều hướng tới cộng đồng với những tấm lòng đầy tình nhân ái, mang tới một mùa Giáng sinh thực sự ấm áp và giàu ý nghĩa.

Theo QĐND.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC