Thêm nhiều thông tin về người thân của Bác Hồ tại Huế Ngày 21/8, Sở VH-TT&DL tỉnh TT-Huế cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Xác minh thông tin về những người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống, học tập, lao động và tham gia các hoạt động yêu nước ở Huế”.

 Đến dự hội thảo có các lãnh đạo cấp cao của Trung ương và tỉnh TT-Huế, như ông Nguyễn Khoa Điềm - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương; ông Ngô Yên Thi - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí Thư Tỉnh ủy; ông Phan Công Tuyên - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế và đông đảo nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, TS. Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh TT-Huế cho biết: “Những năm cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, Thừa Thiên Huế là nơi gắn bó máu thịt với gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh với những sự kiện diễn ra trong suốt gần nửa thế kỷ. Tại đây, những người thân của Bác như chị gái Nguyễn Thị Thanh, anh trai Nguyễn Sinh Khiêm từng bị thực dân Pháp quản thúc. Đây cũng là nơi an táng thân mẫu Bác - bà Hoàng Thị Loan và em trai Nguyễn Sinh Xin…

 

Sau hơn 30 nghiên cứu, các giá trị của hệ thống di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế đã dần hoàn thiện và phát huy giá trị. Tuy nhiên, do điều kiện lịch sử, đến nay, nhiều tư liệu, sự kiện liên quan đến cuộc đời những người thân của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Huế chưa đựơc đề cập đầy đủ hoặc chưa đựợc kiểm tra, xác minh dẫn đến thiếu nhất quán trong công tác tuyên truyền, quảng bá”.

20 tham luận trình bày tại hội thảo tập trung thảo luận, làm rõ một số sự kiện liên quan đến thân thế, sự nghiệp của cha Bác Hồ - ông Nguyễn Sinh Sắc trên đất Huế; Những địa điểm ông Nguyễn Sinh Khiêm và bà Nguyễn Thị Thanh từng sống; Những hoạt động yêu nước của họ trên đất Huế…

Hội thảo còn đề cập một số tư liệu ít người biết liên quan đến gia đình riêng của ông Nguyễn Sinh Khiêm ở Phú Lễ (xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế); sự kiện qua đời của Nguyễn Sinh Xin... góp phần làm cơ sở khoa học, tạo sự thống nhất trong tuyên truyền, giáo dục về thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình Người ở các bảo tàng cũng như hệ thống di tích hiện nay.

Theo Dantri.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC