20090224 09 34Xe máy đắt tiền, tủ lạnh, giàn máy vi tính cùng với nhiều thiết bị trong căn phòng trọ rộng 15m2, là những gì mà gia đình trang bị cho cậu con trai từ khi chuyển lên đại học ở TP HCM.

Là tân binh của ĐH Công nghiệp từ khi mới chuyển lên thành phố, Sơn đã được gia đình "đánh" hẳn một chiếc xe con lên "gửi gắm" nhờ một chủ nhà trọ. Là con trai đầu, vốn sống trong sự chiều chuộng của gia đình từ khi mới lớn nên bố mẹ Sơn không yên tâm khi để cậu tự lo liệu và sống chung với bạn bè.

Nhờ người quen trên Sài Gòn, bố cậu đã tìm được một nhà trọ khá tốt cả về cơ sở vật chất lẫn trật tự an ninh và của một nhà chủ có nề nếp. Căn phòng khá rộng mới được xây với giá khá cao 2 triệu đồng, nhưng gia đình Sơn chấp nhận cho cậu ấm được ở một mình.

"Em cũng muốn rủ thêm một người bạn cùng lớp về ở cho đỡ buồn, với lại ở một mình cũng lãng phí nhưng ba mẹ không đồng ý vì sợ ảnh hưởng đến chuyện học hành. Ông bà thường bảo "bố mẹ phấn đấu cả đời cũng vì các con, bây giờ không đầu tư cho con cái thì tiền của sau này cũng không có ý nghĩa gì", Sơn cho biết.

Thỉnh thoảng, đi công tác xuống Sài Gòn bố cậu ghé thăm là chiếc tủ lạnh lại bị bội thực với đủ thứ sữa tươi, đồ hộp, bánh trái..."Mỗi lần bố Sơn lên bọn em lại được đãi một trận no nê", cậu bạn phòng kế bên tiết lộ.

Đức Tiến, sinh viên năm thứ ba cùng trường ở Vũng Tàu cũng là một trong những đại gia trong giới sinh viên. Đoạn đường đến trường chỉ hơn một km, nhưng hôm nào Tiến cũng phải gọi taxi vì "tuy gần nhưng nắng và bụi, 20.000 đồng có đáng bao nhiêu".

Cũng chẳng bao giờ phải nấu nướng như nhiều sinh viên khác, Tiến đã đặt sẵn bà chủ quán cơm ở gần nhà, cứ tới bữa là có người mang đến tận nơi. Tiện nghi trong phòng đầy đủ không kém một nhà nghỉ hạng sang. "Tất cả các dịch vụ từ truyền hình cáp đến Internet đều được lắp sẵn, tháng chỉ đóng thêm vài chục ngàn cho chủ nhà. Quần áo thì ra tiệm giặt ủi, vừa nhanh lại vừa tiện lợi", Tiến nói.

Không phải thuê mướn nhà, Luân sinh viên năm cuối của ĐH Kinh tế TP HCM quê ở Gia Lai còn được bố mua cho hẳn một căn hộ chung cư tại quận 3 để tiện cho việc học hành. Căn hộ này là nơi được nhiều bạn bè lui tới hội họp. Vào mùa bóng đá, Luân còn chuẩn bị đồ mồi và cả một thùng bia để xem cho khí thế.

Từ kính mát, trang phục cho đến laptop của cậu cũng đều thuộc hàng hiệu không thua kém gì những công tử ở thành phố. "Nhiều bạn nhà ở thành phố giàu có nên chảnh, có lúc nghĩ thấy cũng hơi tốn kém nhưng phải cho họ biết mình đâu thua kém gì", Luân nói với giọng đầy thách thức.

Là con nhà giàu chịu chơi nhưng Luân cũng thuyết phục bạn bè bằng kết quả học tập ngất ngưỡng của mình. Bản lĩnh của một sinh viên đại gia vừa chịu chơi vừa chịu học ngày càng được bạn bè kiêng nể.

Theo Vnexpress.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC