Bức xúc với chiếc xe đi trước bật đèn LED hậu gây lóa mắt, tài xế chiếc xe đi sau đã sử dụng sơn đen để xịt vào. Hành động của tài xế này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Tình huống được camera giám sát gắn trên một xe container ghi lại, cho thấy một xe container đi ngay phía trước gắn đèn LED công suất lớn ở phía sau đuôi xe, gây lóa mắt và giảm tầm nhìn cho những xe đi sau.

Bức xúc với kiểu gắn đèn LED vô ý thức này, tài xế của chiếc xe có gắn camera hành trình đã tranh thủ trong lúc xe đi phía trước đang dừng chờ đèn đỏ đã sử dụng một bình xịt sơn, xịt thẳng vào 2 đèn LED của xe phía trước để giảm bớt ánh sáng và không còn gây lóa mắt.

1 Tinh Huong Tai Xe Xit Son Vao Den Cua Xe Khac Gay Nhieu Tranh Cai

Tình huống tài xế xịt sơn vào đèn của xe khác gây nhiều tranh cãi (Video: Camera giao thông).

Đoạn clip ghi lại hành động này đã gây ra nhiều tranh cãi sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Cư dân mạng đã chia ra hai luồng ý kiến khác nhau, trong đó một luồng ý kiến đã lên án hành động của tài xế chiếc xe có gắn camera hành trình, khi cho rằng hành động xịt sơn vào đèn LED như vậy là cố ý phá hoại tài sản của người khác.

"Nếu bác cảm thấy lóa mắt, hãy cố gắng tránh sang một bên hoặc vượt lên phía trước, thay vì dùng sơn xịt vào đèn, đây khác gì hành động cố ý phá hoại tài sản của người khác?", một cư dân mạng bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Đúng là đèn LED gây lóa mắt thật, nhưng cũng không có nghĩa là được phép xịt sơn vào xe người khác như vậy. Theo tôi hành động này là không nên", một người dùng mạng xã hội khác cho biết.

Tuy nhiên, đa phần ý kiến của cư dân mạng đều ủng hộ hành động của tài xế chiếc xe có gắn camera hành trình và cho rằng việc gắn đèn LED ở phía sau như vậy là một hành động thiếu ý thức và gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

"Tôi thật không hiểu nhiều tài xế nghĩ gì khi gắn đèn LED công suất cao chiếu thẳng về phía sau như vậy? Nhiều lần đi trên đường tôi phải chạy sau những chiếc xe tải gắn đèn LED như thế này, tôi có cảm giác như bị mù hoàn toàn vì không quan sát được gì ở phía trước, rất nguy hiểm", một người dùng Facebook bình luận.

"Tôi hoàn toàn ủng hộ hành động của bác tài trong đoạn clip này. Chỉ khi phải đi sau những chiếc xe có gắn đèn LED như thế này suốt một quãng đường dài, bạn mới hiểu được điều này nguy hiểm và gây bức xúc đến thế nào", một người dùng mạng xã hội khác chia sẻ.

Nhiều cư dân mạng khác cũng cho rằng những tài xế gắn thêm đèn LED chiếu sáng công suất mạnh, dù ở phía trước hay phía sau, đều xứng đáng bị cơ quan chức năng xử phạt vì gây lóa mắt và ảnh hưởng tầm nhìn của những người đi đường khác, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.

Còn theo các độc giả của Dân trí, bạn nhận xét thế nào về hành động của tài xế trong đoạn clip kể trên? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình ở phần bình luận bên dưới!

T.Thủy

Video: Camera Giao thông

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC