22 quận, huyện và TP Thủ Đức đã được UBND TP.HCM chấp thuận bổ sung gần 4.170 tỉ đồng để chi hỗ trợ người dân khó khăn. Trong đợt 3 còn khoảng 1,583 triệu/7,799 triệu người dân đã được phê duyệt nhưng chưa nhận hỗ trợ.

1 Tphcm Bo Sung Gan 4170 Ti Dong Hoan Tat Chi Ho Tro Nguoi Dan Kho Khan

Khoảng 7,799 triệu người đã được phê duyệt hỗ trợ đợt 3 nhưng đến nay còn khoảng 1,583 triệu người chưa nhận - Ảnh: VŨ THỦY

Đây là số tiền được trích từ nguồn tăng thu ngân sách 2020 của TP.HCM. Trong đó TP Thủ Đức được bổ sung gần 587 tỉ đồng, quận 12 gần 554 tỉ đồng, quận Tân Phú gần 325 tỉ đồng. Ít nhất là huyện Cần Giờ với gần 9 tỉ đồng.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và quận, huyện, TP Thủ Đức hoàn tất chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 trong các đợt 1, 2, 3.

Theo đó TP cho phép các quận, huyện tiếp tục chi hỗ trợ đối với hai trường hợp: người đã được phê duyệt danh sách nhưng chưa được nhận tiền do bị cách ly y tế hoặc đang điều trị tại các bệnh viện trong thời gian chi hỗ trợ; người đủ điều kiện nhận nhưng chưa được nhận hỗ trợ do cách ly y tế hoặc đang điều trị tại các bệnh viện trong thời gian lập danh sách.

UBND TP cũng cho phép các quận, huyện như quận 12, Bình Tân, Bình Chánh… chưa hoàn tất chi hỗ trợ do chưa cân đối được ngân sách địa phương tiếp tục chi hỗ trợ đến hết ngày 15-1-2022.

Các trường hợp đã được phê duyệt danh sách nhưng chưa nhận tiền do không có mặt tại địa phương hoặc do một số lý do khác, các địa phương phải kết thúc chi hỗ trợ từ 17-12-2021.

Những trường hợp đã chi nhưng không đúng đối tượng, trùng diện hỗ trợ, đã nhận ở nơi khác…, địa phương có trách nhiệm giải thích, vận động người dân hoàn trả trước ngày 31-1-2022.

TP cũng chỉ đạo các địa phương phải thông báo cho người dân nhận tiền hỗ trợ và sau thời hạn  trên sẽ kết thúc chi hỗ trợ.

Đồng thời rà soát, kiểm tra việc xử lý các phản ánh, khiếu nại của người dân để giải quyết dứt điểm, thấu đáo.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC