TPHCM: “Chiến sĩ nhí” nhộn nhịp hành quânNgày 29/5, tại Sư đoàn Phòng không 367, trong tiếng kèn “tiễn quân” nhộn nhịp, 90 “chiến sĩ nhí” là học sinh trên địa bàn TPHCM tham gia nghi thức xuất quân, bắt đầu 10 ngày tham gia rèn luyện trong quân ngũ.

TPHCM: “Chiến sĩ nhí” nhộn nhịp hành quân_0 Đến dịp hè, các em học sinh TPHCM lại bắt đầu một kỳ học tập thú vị trong quân ngũ

90 “chiến sĩ nhí” này sẽ tham gia học tập khóa Phòng không không quân sơ cấp của chương trình Nhịp bước hành quân do Tổng đội Thanh niên xung phong Trường Sơn tổ chức. Trong 10 ngày này, các em sẽ được học các kỹ thuật cơ bản của chiến sĩ phòng không, tham quan kíp tên lửa phòng không trên trận địa thực, học tập các kỹ năng mềm như ứng xử, giáo dục giới tính,… tại Tiểu đoàn 11 đóng ở sân bay Biên Hòa (Đồng Nai).

 

TPHCM: “Chiến sĩ nhí” nhộn nhịp hành quân_1
Tiểu đội 3 xuất quân

Bà Lê Thị Ngọc Uyên, Phó tổng đội trưởng Tổng đội TNXP Trường Sơn chia sẻ: “Mục tiêu của chương trình là huấn luyện cho các em kỹ năng tự lập, dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới, xây dựng ý thức tập thể, đoàn kết đồng đội, thói quen sinh hoạt nề nếp của một quân nhân… Năm 2010, nhiều “cậu ấm, cô chiêu” tham gia chương trình đã thay đổi hẳn và được các phụ huynh tin tưởng”.

Chị Tâm, phụ huynh một chiến sĩ nhí kỳ vọng: “Năm ngoái mình đã ấp ủ cho cháu đi nhưng “lỡ hẹn”. Năm nay, mình đến đăng ký sớm nhất. Thực ra ở nhà, mình cũng có thể dạy cháu nhiều thứ, nhưng ngoài đời còn nhiều thứ phức tạp và phải học hỏi nhiều hơn”.

Chị Huỳnh Nguyệt Nga có con trai lớn đã tham gia chương trình Nhịp bước hành quân 2010, năm nay chị lại tiếp tục cho đứa con nhỏ đi. Chị Nga cho biết: “Qua kỳ học này, cháu lớn đã biết trân trọng những gì mình đang có, biết cảm ơn và yêu thương bố mẹ hơn. Mình không kỳ vọng các cháu sẽ thay đổi trong một ngày hai ngày, nhưng ít nhất, chúng trưởng thành hơn trong nhận thức và biết chấp nhận cuộc sống, dù đó là thất bại hay thành công”.

 

TPHCM: “Chiến sĩ nhí” nhộn nhịp hành quân_2
Dặn dò những lời cuối cùng trước khi cậu ấm “nhập ngũ”

Không chỉ phụ huynh, các “chiến sĩ nhí” cũng kỳ vọng nhiều về chương trình này. Nhật Hoàng (14 tuổi), thành viên tiểu đội 4 tâm sự: “Em nghĩ rằng, đây là một kỳ học thú vị. Nó sẽ giúp em học lối sống tự lập, kỷ luật và không phụ thuộc nhiều vào bố mẹ”.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC