TPHCM: Trẻ em đi chơi Tết Thiếu nhi, nhiều điểm mua sắm quá tải Ngày bận đi làm, tối 1/6, nhiều phụ huynh mới dẫn con đi chơi Tết Thiếu nhi. Quá khó để tìm điểm vui chơi hợp lý cho trẻ nên nhiều bậc cha mẹ đành dẫn con đi mua sắm. Tối 1/6, nhiều nhà sách, siêu thị tại TPHCM đông nghịt người.

Tại nhà sách Phương Nam (đường Nguyễn Oanh), rất nhiều ông bố mẹ cùng các bé phải đứng bên ngoài cổng chứ không dám tiến vào khi nhìn thấy cảnh khách hàng chen chúc  bên trong khu mua sắm.

Chương trình “Khám phá thành phố siêu nhân” qua các khu trưng bày quy mô với nhiều nhân vật siêu nhân nổi tiếng bằng truyện, băng đĩa, đồ chơi, phụ kiện, trang sức... cùng nhiều hoạt động vui chơi như vẽ tranh siêu nhân, tô màu siêu nhân, bắn súng siêu nhân, chụp hình với siêu nhân, chiếu phim siêu nhân… đã thu hút rất nhiều trẻ. Tuy nhiên để tìm được một chen chân ở đây thật không dễ.

Ngay lối đi lại vào các gian hàng đồ dùng học tập, đồ chơi… khách hàng cũng phải chen nhau. Mua được món quà ưng ý, phụ huynh và các bé lại phải tiếp tục khâu xếp hàng dài dằng dặc chờ thanh toán. Nhiều người không đủ kiên nhẫn, sợ con mệt, phải thuyết phục con để lại quà, nhanh chóng tìm đường ra khỏi nhà sách.

 

TPHCM: Trẻ em đi chơi Tết Thiếu nhi, nhiều điểm mua sắm quá tải _0 Khách xếp hàng chờ tính tiền tại nhà sách Văn Lang

“Tôi đứng chờ ở ngoài rất lâu mới liều dắt cháu vào. Chọn được đồ chơi cho con nhưng cuối cùng đành để lại vì chờ tính tiền lâu quá”, anh Phạm Văn Ba (nhà ở P.7, Q. Bình Thạnh) cho hay.

Anh Ba chia sẻ do bận đi làm ban ngày nên đến tối anh mới đưa con đi chơi được. “Nơi vui chơi dành cho trẻ về buổi tối rất ít, nơi mở thì hôm nay cũng quá đông. Cứ tưởng dẫn cháu đi mua sắm sẽ thoải mái nhất, ai dè…”, anh Ba lắc đầu.

"Rừng người" cũng đổ dồn về nhà sách Văn Lang (đường Quang Trung). Nhiều phụ huynh vướng con gặp khó khăn ngay từ khâu gửi xe khi phải chờ quá lâu. “Chẳng biết dẫn cháu đi đâu chơi nên tôi tính đưa cháu vào nhà sách. Nhưng hôm nay đi mua sắm cũng không dễ, đông vậy chen chúc mệt lắm. Thôi tìm nhà hàng cho cháu ăn uống vậy”, một người mẹ quay đầu xe từ bãi gửi xe của nhà sách này cho hay.

Quá khó để tìm điểm vui chơi là lý do các vị phụ huynh dẫn con đổ đến các siêu thị, nhà sách mua sắm. Theo ghi nhận, lượng khách đổ về các khu mua sắm này đều gấp đôi, gấp ba ngày thường. Tại siêu thị BigC Nguyễn Kiệm (Gò Vấp), lúc 8h30 tối, hàng trăm người lớn, trẻ em ngổn ngang ở ngay trước khu vực ra vào. Bên trong siêu thị quá đông, có ông bố bà mẹ tiếp tục cùng con “dấn thân” vào nhưng nhiều người chỉ… dám đứng ngoài.

 

TPHCM: Trẻ em đi chơi Tết Thiếu nhi, nhiều điểm mua sắm quá tải _1 Đến các siêu thị bán lẻ không còn hở lấy một lối đi

“Tôi đi mấy nơi, chỗ nào cũng đông nên đứng ngoài này chơi cả nửa tiếng rồi. Cháu nó thấy người đông cũng thích thú ngồi trên xe xem cùng mẹ. Tết Thiếu nhi năm nay con được ngồi ngắm… cổng siêu thị vậy”, chị Sương, mẹ của cháu gái 5 tuổi cho hay.

Đại diện một siêu thị cho biết, lượng khách đổ đến siêu thị trong tối 1/6 tăng gấp đôi ngày thường cùng doanh số từ các mặt hàng dành cho trẻ em đều tăng trên 100%. “Trong ngày lễ, các phụ huynh vẫn thích dẫn con đi chơi nhưng điểm vui chơi hạn chế thì đưa con đi mua sắm luôn là ưu tiên thứ hai. Nắm bắt nhu cầu này chúng tôi đã tăng cường các mặt hàng dành cho trẻ em trong ngày 1/6”.

Đến các trung tâm điện máy lúc này cũng là điểm "dừng chân" của nhiều phụ huynh đưa con đi chơi. Lượng khách ra vào các siêu thị điện máy cũng đông đúc hơn mọi ngày. Thế nhưng các siêu thị điện máy cho hay sức mua không biến động vì chủ yếu phụ huynh đưa trẻ đến tham quan, xem như “giết thời gian” cho hết ngày Tết Thiếu nhi chứ không vì mục đích mua sắm. Một số trung tâm điện cũng tổ chức các trò vui chơi dành cho trẻ trong dịp lễ này.

TPHCM: Trẻ em đi chơi Tết Thiếu nhi, nhiều điểm mua sắm quá tải _2
Trẻ em thi vẽ tại một trung tâm điện máy ở Gò Vấp

Một địa điểm rất hút khách nữa trong tối 1/6 là các hàng quán ăn nhanh. Các cửa hàng pizza, quán gà rán như KFC, Lotteria… lượng khách đổ đến ăn uống đều tăng đáng kể. Anh Toàn, quản lý của một quán ăn nhanh trên đường 3/2 (Q.10) cho biết lượng khách đến cửa hàng trong tối 1/6 tăng gấp ba so với các tối ngày thường và gấp đôi những tối cuối tuần, đặc biệt lượng khách trẻ em tăng mạnh.

Nhiều phụ huynh dẫn con vào ăn uống than phiền rằng do quá hiếm điểm vui chơi nên họ đành thay thế ngày Tết cho con bằng việc ăn uống và mua sắm. Thậm chí nhiều trẻ còn được bố mẹ chở đi dạo phố rồi quay về nhà.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC