Việt Nam dự HN Thượng đỉnh Trái đất Rio+20 Ngày 20/6, Hội nghị Thượng đỉnh Trái đất Rio+20 đã khai mạc tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu phái đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

 Hội nghị nhằm tái khẳng định cam kết chính trị trong việc giải quyết những vấn đề kinh tế-xã hội và môi trường. Có khoảng 50.000 nhà lãnh đạo thế giới, đại diện giới doanh nghiệp, các nhà hoạt động môi trường và các học giả tham dự hội nghị kéo dài 3 ngày.

 
Đây là hội nghị LHQ lớn nhất thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế, là cơ hội mang tính lịch sử để thế giới cùng nhau thảo luận việc làm thế nào để giảm đói nghèo trong khi vẫn gìn giữ được nguồn tài nguyên thế giới. Tuy nhiên có điều đáng tiếc là một số nhà lãnh đạo như Tổng thống Mỹ Obama, Thủ tướng Anh Cameron hay Thủ tướng Đức Merkel đều sẽ không tham dự hội nghị này bởi còn bận rộn với cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu và cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Mỹ.
 
Theo các nhà quan sát, một số nhà lãnh đạo thế giới đã buộc phải để vấn đề môi trường lui lại hàng sau trong số các mối quan tâm của mình.

 

 

  Theo VTV.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC