Vờ sẩy thai để tống tiền 200 triệu đồngVờ bị đánh đến sảy thai, Thương kêu thêm giang hồ gây sức ép buộc người đánh mình phải đền bù 200 triệu đồng. Khi đang nhận tiền thì các đối tượng bị bắt quả tang.
 

Ngày 25/10, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt các đối tượng tổng cộng 24 năm tù giám về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, ngày 15/4/2012, Nay Thị Phú Thương (SN 1990, trú TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) đến tiệm hớt tóc do chị Dương Thị Hoài Lê (SN 1977, ngụ đường 2/9, Đà Nẵng) để giải quyết công việc. Tại đây, Thương gặp Dương Thị Quý Thư (SN 1983, trú phường Hòa Thọ Tây, Cẩm Lệ, Đà Nẵng, là em gái của chị Lê) và giữa hai người xảy ra xô xát. 

Sau đó, Thương được bạn tên Nguyễn Huy dẫn đến bệnh viện Phụ nữ để khám và được xác định không có thai và cũng không bị sảy thai. Tuy nhiên, Thương và Huy lấy lý do bị chị Thư đánh đến sảy thai để đe dọa đòi chị Lê và anh Phạm Hữu Hanh (chồng chị Lê) phải bồi thường.

Biết Nguyễn Văn Hùng là đối tượng có nhiều tiền án nên Huy nhờ Hùng đứng ra giúp để cùng nhau đe dọa buộc chị Lê và anh Hanh phải bồi thường số tiền 200 triệu đồng.

Trong các ngày từ 20-23/4/2012, Hùng, Huy và Thương liên tục đến gặp vợ chồng chị Lê để hăm dọa, đập phá tài sản của tiệm hớt tóc, gọi điện thoại đe dọa, uy hiếp. Vì quá lo sợ cho sự an toàn của bản thân nên anh Hanh đồng ý đưa cho bọn chúng 200 triệu đồng.

Chiều ngày 23/4, vợ chồng anh Hanh mang 51 triệu đồng đến chỗ hẹn để giao trước cho ba đối tượng cưỡng đoạt tiền thì bị công an bắt quả tang.

Qua quá trình xét hỏi tại tòa, HĐXX TAND quận Hải Châu đã tuyên phạt bị cáo Nay Thị Phú Thương 7 năm tù, bị cáo Nguyễn Huy 8 năm tù và bị cáo Nguyễn Văn Hùng 9 năm tù.

Theo VNE.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC