Xăng tăng không cản Tháng khuyến mãiDù xăng 4 lần tăng giá liên tiếp, nhưng tháng 9 - Tháng Khuyến mãi - tại TP HCM vẫn được các doanh nghiệp nỗ lực hết mình để có giá tốt với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.

 Bắt đầu từ kỳ lễ Quốc khánh với 3 ngày nghỉ liên tiếp, các cửa hàng, nhà bán lẻ hi vọng sẽ có khởi đầu ấn tượng, vì dịp này ngoài người tiêu dùng thành phố còn có người dân sống ở các vùng nông thôn, vùng phụ cận cũng đến mua sắm.

Người tiêu dùng chờ đợi

Chị Nguyễn Hồng Mai, ở đường Nguyễn Thị Tần, chợ Rạch Ông (Q.8), cho biết, nghe có hội chợ khuyến mãi lớn tại Nhà thi đấu Phú Thọ, lại do Sở Công thương tổ chức nên yên tâm về chất lượng, sẽ đưa gia đình đi mua sắm. “Tranh thủ mua hàng khuyến mãi và dẫn con đi chơi!”, chị Mai dự định. 

Theo ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM, Hội chợ khuyến mại được tổ chức từ 30.8 đến hết 3.9 với trên 450 gian hàng của 250 doanh nghiệp (DN) tham gia, mặt hàng đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực: may mặc, thực phẩm, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm, sản phẩm điện tử - viễn thông, dịch vụ du lịch và ngân hàng… được khuyến mại bằng nhiều hình thức như giảm giá, tặng quà, sử dụng miễn phí, rút thăm trúng thưởng”. Bên cạnh đó, công nhân, sinh viên, người dân vùng sâu vùng xa cũng sẽ được mua hàng khuyến mãi qua các phiên chợ được tổ chức nơi có đông đối tượng này sinh sống. 

Cùng thời điểm này, Saigon Co.op tổ chức 200 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về phục vụ bà con ở các vùng ngoại thành, trong đó chủ yếu là mặt hàng thiết yếu với giá bán giảm từ 5-40%, cùng nhiều quà tặng. 

Đồng loạt giảm giá 5 - 49% 


Tháng Khuyến mãi là dịp kích cầu tiêu dùng đặc biệt có ý nghĩa vào thời điểm sức mua yếu như hiện nay, và lần này các DN đều muốn tạo ra sự khác biệt lớn. 

Chỉ riêng Trung tâm điện máy Thiên Hòa đã dành 22 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giảm giá sản phẩm) cho chương trình. Liên hiệp HTX thương mại Saigon Co.op đầu tư 100 tỷ đồng cho Tháng khuyến mại với chủ đề “Tự hào hàng Việt”. Còn siêu thị Big C triển khai 6 chương trình liên tiếp từ 15.8 đến 14.10, quy tụ khoảng 4.000 mặt hàng được giảm giá từ 5% đến 49%.
 
Theo bà Dương Thị Quỳnh Trang, giám đốc quan hệ công chúng và đối ngoại của Big C, dự kiến sức mua tăng cao trong dịp này, siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào cũng như tăng cường tối đa các dịch vụ thu ngân, gói quà, giao hàng miễn phí, dịch vụ ăn uống, vệ sinh, an ninh, trông giữ xe, xe buýt miễn phí… nhằm phục vụ khách hàng chu đáo nhất. Song song đó, công tác quảng bá cũng được đẩy mạnh: hơn 300.000 bản catalogue giới thiệu chương trình được phát hành rộng rãi đến khách hàng, hệ thống pano, áp phích, website, email trực tiếp, tin nhắn trực tiếp cũng được triển khai đồng loạt tại các siêu thị tạo không khí mua sắm sôi động trong suốt Tháng Khuyến mãi. Cũng theo Big C, việc chuẩn bị sớm guồn hàng cho Tháng Khuyến mãi cũng giúp đơn vị này có giá tốt, khi chưa chịu tác động của việc tăng giá xăng dầu. 

Theo Đất Việt.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC