Bộ Kinh tế Đức công bố sẽ chi 16 tỷ Euro để xây dựng 4 nhà máy điện chạy bằng khí đốt nhằm bảo đảm cung cấp đủ điện sau khi loại bỏ các lò phản ứng hạt nhân. Đây là một phần trong kế hoạch cải tổ lớn mạng lưới năng lượng của đất nước.

1 Duc Bom Hon Chuc Ty Cho Du An Dien Moi

Đức chi tiền tỷ xây dựng 4 nhà máy điện chạy bằng khí đốt. (Nguồn: Getty Images)

Các quan chức Đức cho biết, các nhà máy điện mới chạy bằng khí đốt sau đó sẽ được chuyển đổi sang chạy bằng hydro từ năm 2035 đến năm 2040. Cơ chế tăng công suất dựa trên thị trường sẽ cho phép mở rộng sản xuất điện vào năm 2028.

Các nhà máy này sẽ có tổng công suất lên tới 10 gigawatt, đóng vai trò quan trọng để bảo đảm nguồn cung cấp điện ổn định ngay cả trong những thời điểm có rất ít điện mặt trời và điện gió.

Công ty năng lượng Uniper của Đức được cho là sẽ tham gia vào việc xây dựng.

Công ty trên cho biết “nhẹ nhõm” khi quyết định xây dựng các nhà máy mới đã được đưa ra. Đức cần hành động nhanh chóng vì quy trình phê duyệt và việc xây dựng nhà máy và cơ sở lưu trữ sẽ mất vài năm.

Trước khi xảy ra xung đột ở Ukraine, Đức đã thúc đẩy ngành công nghiệp của mình bằng khí đốt Nga. Tuy nhiên, đất nước đã phải tăng cường nhập khẩu điện vào năm ngoái sau khi chính phủ quyết định loại bỏ năng lượng hạt nhân để chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Tháng 4/2023, Đức đóng cửa 3 lò phản ứng hạt nhân cuối cùng bất chấp cảnh báo rằng, việc đóng cửa sẽ thực sự khiến nhiều nhiên liệu hóa thạch bị đốt cháy hơn.

* Theo hãng tin Bloomberg, chi phí năng lượng tăng cao đã dẫn đến việc hàng loạt nhà máy tại Đức phải đóng cửa hoặc chuyển dây chuyền sản xuất ra nước ngoài.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC