Mùa đông đã bắt đầu từ tháng 4 và dự kiến sẽ tiếp tục vào hôm nay, khi một đợt tuyết rơi dày đã được công bố tại các dãy núi thấp và Bavaria ở Đức. Đường cao tốc A7 đã bị đóng gần Kassel do tình trạng này.

1 Mua Dong Vao Thang Tu Tuyet Roi Day Dac Dac Biet O Mien Trung Nuoc Duc

Ảnh minh họa của taggesschau

Hôm qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn liên quan đến thời tiết xấu. Dự báo cho biết thời tiết mùa đông ở một số khu vực của Đức có thể tiếp tục kéo dài trong ngày hôm nay.

Cơ quan Thời tiết Đức (DWD) đã cảnh báo về việc có tuyết rơi dày ở các dãy núi thấp và cũng cảnh báo về nguy cơ băng đen. DWD cũng cho biết giao thông có thể bị gián đoạn và cây cối có nguy cơ bị hư hại do tuyết rơi dày, đặc biệt là ở Bavaria.

Xe kẹt, hỏng trên đường cao tốc A7

Theo thông tin từ cảnh sát, vào buổi sáng gần Kassel ở phía bắc Hesse, đường cao tốc A7 đã bị đóng cửa hoàn toàn theo hướng bắc do xe kẹt và hỏng hóc.

Ngoài ra, một số tuyến đường liên bang và tiểu bang trong khu vực cũng bị chặn do cây đổ. Cảnh sát cảnh báo người dân ở quận Kassel và quận Schwalm-Eder phía bắc nên hạn chế việc lái xe và tránh khu vực rừng để đề phòng nguy cơ từ tuyết rơi, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tuyết cũng gây ra các vấn đề khác như cây đổ và tai nạn giao thông.

Ở bang North Rhine-Westphalia, vào đêm Chủ nhật, một số cây ở East Westphalia-Lippe đã gãy do trọng lượng của tuyết. Điều này đã tạo ra khoảng 20 điểm nguy hiểm. Lực lượng cứu hỏa địa phương đã tiến hành dọn dẹp và làm sạch đường phố.

Ở Extertal và Leopoldshöhe, có các trường hợp tài xế mất lái và rơi xuống một con mương trong điều kiện đường trơn trượt. May mắn là không có ai bị thương trong vụ này.

Theo phát ngôn viên cảnh sát, vào đầu giờ sáng, lượng tuyết đã rơi dày vài cm ở các khu vực của Ostwestfalen-Lippe và thậm chí lên đến 10 cm ở Horn-Bad Meinberg.

Phạm Hương - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC