Đức đã đồng ý về các quy định mới để kiểm soát việc đi lại của người dân. Không phải tất cả những người tìm kiếm sự bảo vệ đều có thể ở lại trong nước.

1 Khong Phai Ai Cung Co The O Lai Duc Da Dong Y Ve Cac Quy Dinh Moi De Kiem Soat Di Cu

Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Thủ tướng Liên bang Olaf Scholz đã tuyên bố điều này. Trong số các quy tắc được thông qua, những điều sau đây được nhấn mạnh:

  • tiếp tục hỗ trợ tài chính cho các bang và thành phố liên bang trong những năm tiếp theo, bao gồm cả các khoản thanh toán cho người tị nạn từ Ukraina;
  • mức trợ cấp cố định cho người tị nạn. 1,75 tỷ euro sẽ được phân bổ cho việc này. Mỗi người nộp đơn xin tị nạn lần đầu tiên (trừ người Ukraine) sẽ nhận được 7.500 euro từ năm 2024;
  • giảm khuyến khích di cư thứ cấp trong phạm vi Châu Âu sang Đức. Người tị nạn sẽ nhận được quyền trợ giúp xã hội sau 36 tháng chứ không phải 18 tháng;
  • những người tị nạn có triển vọng tốt sẽ có thể kiếm được việc làm phù hợp với trình độ học vấn của họ. Chính phủ sẽ tăng kinh phí cho các khóa học định hướng ban đầu, ngôn ngữ và hội nhập;
  • đơn giản hóa thủ tục trục xuất. Georgia và Moldova sẽ được đưa vào danh sách các nước có xuất xứ an toàn;
  • tiếp tục kiểm soát tạm thời ở biên giới Đức với các nước láng giềng.

Mục tiêu của tất cả các biện pháp này là giảm thiểu tình trạng di cư bất hợp pháp và giảm gánh nặng tài chính cho tiểu bang và cộng đồng. Thủ tướng Scholz gọi đó là “thời điểm lịch sử”, nhưng phe đối lập chỉ trích thỏa thuận này.

2 Khong Phai Ai Cung Co The O Lai Duc Da Dong Y Ve Cac Quy Dinh Moi De Kiem Soat Di Cu

Trước đó Đức đã quyết định giảm 92 euro tiền trợ cấp cho người tị nạn Ukraine kể từ năm 2024. Hỗ trợ tài chính xã hội sẽ bị giảm đối với những người đã ở Đức hơn một năm rưỡi và cũng từ chối làm việc. Ngoài ra, thay vì tiền mặt, họ sẽ bắt đầu phát hành thẻ để thanh toán hàng hóa và dịch vụ cần thiết.

Truyền thông đưa tin Đức có kế hoạch đơn giản hóa thủ tục tuyển dụng cho người tị nạn, trong đó có người Ukraine. Gói thay đổi nói về sự hội nhập nhanh chóng của họ vào thị trường lao động Đức.

Thủ tướng Đức cam kết hỗ trợ Ukraine ‘hết mức có thể’

Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Kyiv “hết mức có thể”, Thủ tướng Olaf Scholz kêu gọi mở rộng Liên minh châu Âu để rồi kết nạp Ukraine, Moldova và Georgia.

Đối mặt với cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, Thủ tướng Scholz đưa ra tầm nhìn cho tương lai của châu Âu trong một bài phát biểu tại Đại học Charles ở Praha bằng cách kêu gọi 27 thành viên EU “chỉnh đốn hàng ngũ, giải quyết các xung đột cũ và tìm ra các giải pháp mới”.

“Châu Âu của chúng ta thống nhất trong hòa bình, tự do và mở cửa cho tất cả các quốc gia châu Âu chia sẻ các giá trị của chúng ta”, ông nói.

Đức đã trải qua một “thay đổi cơ bản" trong những tháng gần đây về việc hỗ trợ quân sự cho Ukraine, Thủ tướng Đức nói tiếp.

Một làn sóng bài Do Thái mạnh mẽ bắt đầu ở Đức

Một làn sóng bài Do Thái mạnh mẽ bắt đầu ở Đức, đặc biệt là các cuộc mít tinh được tổ chức để ủng hộ Palestine. 

Tờ báo lớn nhất của Đức Bild đã đưa ra một bài xã luận kêu gọi người dân Đức, trong đó tờ báo này đề xuất xem xét lại thái độ đối với những người di cư từ các nước Hồi giáo.

Thành Lộc - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC