“Cần phải giải phóng các vùng lãnh thổ và người dân khỏi sự chiếm đóng của Nga”: Bà Berbok nói rằng Đức sẽ tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

1 Ngoai Truong Duc Can Phai Giai Phong Cac Vung Lanh Tho Va Nguoi Dan Khoi Su Chiem Dong Cua Nga

Annalena Baerbock (Liên minh 90/The Greens), Bộ trưởng Ngoại giao. © dpa / Kay Nietfeld/dpa

Ukraine, là nạn nhân của sự xâm lược toàn diện của Nga, đang đấu tranh để giải phóng công dân của mình khỏi sự áp bức của những kẻ chiếm đóng. Vì vậy, các nhà báo phương Tây, khi nói về diễn biến của cuộc chiến tranh Nga-Ukraine, không nên quên điều này và dồn mọi thứ về việc là Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tiến được bao nhiêu mét hoặc km trên chiến trường.

Đức hiểu rõ Ukraine thực sự đang đấu tranh vì điều gì nên sẽ không chỉ tiếp tục hỗ trợ Ukraine mà còn tăng cường hỗ trợ. Điều này đã được Ngoại trưởng Đức Annalena Berbok tuyên bố trước khi bắt đầu cuộc họp giữa những người đứng đầu cơ quan đối ngoại của các nước thành viên NATO, Ukrinform đưa tin.

Trong cuộc trò chuyện với giới truyền thông, các nhà báo đã hỏi bà Berbock rằng liệu Ukraine, theo ý kiến ​​​​của bà, có thể tiến hành một cuộc phản công một lần nữa và xoay chuyển tình thế trên chiến trường theo hướng có lợi hay không. Để đạt được mục tiêu này, Bộ trưởng khuyên nên nhìn cuộc chiến Nga-Ukraine từ góc độ mục tiêu chính của Ukraine trong cuộc đối đầu này.

“Tôi cho rằng ngay cả khi các phương tiện truyền thông, thật không may, đã quen với việc Nga đang tiến hành một cuộc tấn công tàn bạo vào lục địa Châu Âu, chiến tranh, chúng ta phải luôn nhớ rằng chúng ta không nói về những vấn đề lý thuyết, không phải về những cuộc phản công trừu tượng, mà về thực tế là Ukraine phải tạo điều kiện cho tất cả người dân trên đất nước mình, đặc biệt là ở phía đông Ukraine, được sống trong hòa bình, tự do và trên hết là muốn giải phóng họ khỏi sự áp bức tàn khốc này”, Burbock nhấn mạnh.

Bà nhắc nhở các phóng viên rằng trong suốt thời kỳ Nga chiếm đóng, những tội ác khủng khiếp đã xảy ra trên các vùng lãnh thổ Ukraine do Nga chiếm đóng. Và những người Ukraine ôn hòa, những người đang chịu sự cai trị của một quốc gia xâm lược, đang phải trải qua những đau khổ chưa từng có.

Người đứng đầu bộ phận chính sách đối ngoại Đức nhấn mạnh: “Vì vậy, vấn đề không phải là liệu Ukraine bằng cách nào đó có thể đạt được tiến bộ về mặt quân sự hay không mà là việc cứu những người đã trải qua những điều tồi tệ nhất có thể tưởng tượng được trên thế giới này trong hơn 650 ngày”.

Bà Baerbock nói thêm rằng Đức có kế hoạch tăng khối lượng hỗ trợ quân sự cho Ukraine và có kế hoạch tăng gấp đôi chi tiêu cho việc này vào năm 2024.

"Chúng tôi nói rõ, tại cuộc họp của các Bộ trưởng Ngoại giao NATO tại Brussels, rằng an ninh và hòa bình ở Ukraine cũng là sự bảo đảm cho hòa bình ở châu Âu. Và đó là lý do tại sao Đức cùng với các đối tác khác tiếp tục và tăng cường hỗ trợ cho Ukraine, vì Ukraine bảo vệ hòa bình không chỉ cho người dân của mình mà còn bảo vệ hòa bình ở châu Âu”, Ngoại trưởng Đức nói.

Nhớ lại rằng cuộc họp kéo dài hai ngày của các bộ trưởng ngoại giao của các nước thành viên NATO đã bắt đầu tại thủ đô của Bỉ vào thứ Ba, ngày 28 tháng 11. Những người tham gia cuộc họp dự kiến ​​sẽ tái khẳng định sự ủng hộ lâu dài đối với Ukraine.

Và vào thứ Tư, ngày 29 tháng 11, các ngoại trưởng sẽ gặp nhau lần đầu tiên trong khuôn khổ cuộc họp của Hội đồng Ukraine-NATO. Trước khi bắt đầu sự kiện, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cần đưa ra tuyên bố chung.

Trước đó, Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz đã đưa ra tuyên bố về ý định của Đức trong việc tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Ông nhấn mạnh rằng sự hỗ trợ của nhà nước chúng tôi có “ý nghĩa tồn tại” đối với toàn bộ châu Âu, vì chiến thắng của Nga trong cuộc chiến chống Ukraine sẽ đồng nghĩa với hậu quả thảm khốc đối với các nước châu Âu.

Theo: Ukrinform 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC