Bộ trưởng Giao thông vận tải Đức cho rằng tài xế xe điện sẽ không thốc ga hay chạy rất nhanh như xe xăng, nên giới hạn tốc độ là không cần thiết.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Đức Volker Wissing một lần nữa phản đối việc thiết lập giới hạn tốc độ trên đường cao tốc Autobahn. “Tốc độ là trách nhiệm cá nhân của người dân, miễn là những người khác không bị nguy hiểm”, Wissing nói với nhật báo Bild am Sonntag.

Có nghĩa, sẽ không cần giới hạn tốc độ ở Đức. Vị bộ trưởng nói thêm: “Giá năng lượng cao đã làm nhiều người lái xe chậm hơn. Và với xe điện, người ta không lái nhanh đến thế vì họ muốn bảo vệ pin”.

1 Duc Gioi Han Toc Do Tren Autobahn La Khong Can Thiet

Giới hạn tốc độ từng là chủ đề gây nhiều tranh cãi ở Đức những năm gần đây. Ít nhất từ 2019, một dự luật đưa mức giới hạn tốc độ 130 km/h, cũng là mức giới hạn tiêu chuẩn tại các quốc gia châu Âu.

Phe ủng hộ có các nhà hoạt động môi trường, trong khi sự phản đối lớn nhất từ các tài xế Đức – những người từ lâu đã quen với việc đạp lút ga trên Autobahn – và từ các hãng sản xuất xe hơi. Đức vốn nổi tiếng với các thương hiệu xe hiệu suất cao đồng thời khách hàng của họ được phép lái những mẫu xe này ở tốc độ bất kỳ ngay tại quốc gia này.

Về cơ bản, đường Autobahn, với tổng chiều dài gần 13.000 km, không có giới hạn tốc độ, trừ các điểm qua khu đô thị, đường không đạt chất lượng tiêu chuẩn, nơi thường xảy ra tai nạn, hay đang xây dựng. Ở những khu vực này, tốc độ tối đa thường là 130 km/h. Hệ thống đường cao tốc này được coi là thiên đường cho những tín đồ mê xe thể thao, chạy tốc độ cao.

Nhưng tháng 10/2019, các nghị sĩ đã bỏ phiếu chống lại dự luật giới hạn tốc độ trên hệ thống đường cao tốc liên bang. Chính cựu Bộ trưởng giao thông Đức, Andreas Scheuer, thành viên đảng CSU, có lần nói rằng ý tưởng áp đặt giới hạn “đi ngược lại lợi ích chung”.

Giờ đây, trước bối cảnh giá nhiên liệu cao, câu hỏi về giới hạn tốc độ lại được nhắc đến. Tuy nhiên, vị bộ trưởng hiện nay, Wissing, đã dập tắt những thông tin này và thậm chí đề cập đến việc mở rộng hệ thống đường cao tốc nhằm giảm thiểu tình trạng quá tải giao thông, mặc cho sự phản đối từ các thành viên khác của chính phủ.

Theo VnExpress




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC