11 người bị bắt trong vụ bắn súng thanh toán Chiều ngày 19/2, 16 người liên quan đến vụ bắn súng thanh toán trên phố Đoàn Thị Điểm, quận Đống Đa vào rạng ráng ngày 4/2, đã bị Công an Hà Nội khởi tố.

Những bị can bị truy tố các tội danh giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Liên quan đến vụ án, cảnh sát đã bắt được 11 người nhưng danh tính chưa được tiết lộ.

Trước đó, rạng sáng ngày 4/2 tại phố Đoàn Thị Điểm, xảy ra vụ đánh nhau giữa hai tốp thanh niên khiến anh Phạm Văn Thắng (40 tuổi, trú tại 126 Trần Cao Vân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tử vong. Nguyên nhân chết là do nạn nhân bị một vết đạn bắn xuyên qua ngực, làm vỡ tim và đứt động mạch chủ.

Trong vụ thanh toán trên, cơ quan điều tra cũng đã xác định được tất cả "danh sách" số người trong hai nhóm tham gia, trong đó có 3 thanh niên trực tiếp cầm súng bắn. Theo cơ quan công an, án mạng này liên quan đến vụ đánh nhau có vũ khí 5 năm trước đây. Vào đêm 1/12/2004, Trần Xuân Ánh (27 tuổi, nguyên sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao) đi gặp chị Hoàng Thuý Linh và hai bên nảy sinh cãi vã. Sau đó, Ánh và anh trai đã bị bắn trên phố Hàng Cháo.  

Gần 2 năm sau, ngày 29/8/2006, do liên quan đến một vụ án khác, Ánh bị xử tù. Đến trước Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, Ánh được đặc xá ra tù. 5 người còn lại và hung khí sử dụng trong vụ thanh toán đang bị truy tìm.

Theo Ngoisao.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC