Án mạng từ chiếc sập gụNgày 16/2, TAND thành phố Phủ Lý, Hà Nam mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Chu Thị Hưng, 32 tuổi, trú tại thôn Hưng Đạo, xã Châu Sơn về hành vi cố ý gây thương tích.

Chị Lại Thị Mai và chồng là Chu Thắng Huế có mâu thuẫn với nhau nên đã cùng đồng thuận ly hôn. Trong khi chờ giải quyết từ tòa án, sáng 6/8/2008, anh Huế đã gọi hai em là Hưng và Chu Văn Thao đến mang chiếc sập tới nhà em gái gửi nhằm tẩu tán tài sản.

Khi ấy, chị Mai về nhà và thấy sự việc xảy ra nên đã xông vào ngăn cản không cho mang chiếc sập đi. Giữa Hưng và chị Mai đã to tiếng với nhau. Cả hai giằng co, túm tóc xô đẩy nhau đã khiến chị Mai ngã ngửa, đập gáy xuống mặt đường. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã bị tử vong. 

Theo kết luận pháp y của Bệnh viện Việt Đức, nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho nạn nhân Lại Thị Mai là do dập não, phù nào, hậu quả chấn thương sọ não nặng.

Cơ quan điều tra Công an TP Phủ Lý kết luận, chỉ có chị Mai và Hưng giằng co, xô đẩy và dẫn đến chị Mai ngã ngửa đập đầu xuống đường gây ra vết thương sau gáy là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cái chết của chị Mai. Chu Thắng Huế không thể là đồng phạm.

HĐXX đã nhận định, đối với Chu Thắng Huế và Chu Công Thao, có sự bàn bạc tham gia tẩu tán tài sản nhưng chưa có cơ sở đồng phạm trong cái chết của chị Mai. Còn Hưng với những tình tiết giảm nhẹ là bị cáo và gia đình đã đưa chị Mai đi cấp cứu, bồi thường thiệt hại cho gia đình, khai báo thành khẩn và nhân thân tốt...

Trên cơ sở đó, Tòa đã tuyên phạt Hưng 5 năm 6 tháng tù. Ngoài ra, Hưng phải bồi thường 49 triệu đồng (gia đình bị cáo đã bồi thường 45 triệu đồng) và cấp dưỡng các con chị Mai đến khi đủ 18 tuổi. Gia đình bị hại cho biết sẽ làm đơn kháng cáo.

Theo Ngoisao.net.

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC