Đại gia đình qua tuổi Vợ chồng cụ Nguyễn Văn Lược và cụ Nguyễn Thị Hạnh.

Xã Hưng Thịnh (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) có một gia đình đặc biệt được rất nhiều người biết tới bởi 6 anh chị em trong gia đình đều qua tuổi “xưa nay hiếm”.

Gia đình đặc biệt đó gồm 6 chị em ruột đến nay đều đã bước vào tuổi  trên 70. Đó là cụ Nguyễn Thị Ngoét (86 tuổi), cụ Nguyễn Văn Lược (83 tuổi), cụ Nguyễn Thị Thành (80 tuổi), cụ Nguyễn Thị Chung (76 tuổi), cụ Nguyễn Thị Sen (74 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Bích (72 tuổi).   

Riêng cụ Nguyễn Thị Bích lấy chồng về xã Hưng Khánh (cùng huyện), còn 5 chị em đều đang sống cùng con cháu tại xã quê nhà.

Xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo khó, lớn lên các cụ cũng đều gắn bó với ruộng vườn. Trong những năm chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, các cụ và gia đình còn tham gia rất tích cực vào các phong trào yêu nước phục vụ cách mạng tại địa phương.

Ghi nhận công lao của các cụ, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Ba cho cụ Nguyễn Thị Ngoét; Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất cho cụ Nguyễn Văn Lược; Huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì cho cụ Nguyễn Thị Thành và rất nhiều các Huân, Huy chương khác cho gia đình các cụ.

Đặc biệt, cụ Nguyễn Văn Lược đã từng là cán bộ cách mạng kinh qua rất nhiều các chức vụ khác nhau. Đến nay, cụ Lược đã có 58 năm tuổi Đảng.

Gia đình cụ Lược còn được cả vùng nhắc tới bởi tấm lòng nhân hậu, thương người. Năm hai cụ vừa mới thành thân, mặc dù cuộc sống rất khó khăn, chật vật nhưng khi thấy một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên cánh đồng gần nhà, hai cụ đã nhận về nuôi và yêu thương như máu mủ. Đến nay, người con gái may mắn ấy đã 56 tuổi và đã trở thành bà nội.

Trong 6 chị em, có ba cụ là cụ Luợc, cụ Thành và cụ Sen vẫn “song toàn” cùng người bạn đời của mình. Làng trên xóm dưới biết đến gia đình các cụ bởi lối sống hoà nhã, thanh đạm, nghĩa tình.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng tất cả các cụ đều đang minh mẫn, và còn giúp đỡ được con cháu những việc nhẹ trong nhà. Thật đáng quý bởi các cụ chính là những cây cao bóng cả, là vốn quý của gia đình và xã hội.

Theo Phan Tú
VTC News




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC